ที่มาhttp://money.sanook.com/
5 มี.ค. 56 13.49 น.
นายภูริต ภิรมย์ภักดี ผู้อำนวยการสายการตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์ นอน-แอลกอฮอล์ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สาหร่ายทะเลปรุงรส "มาชิตะ"
เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงทุนกว่า 300 ล้านบาท เพื่อสร้างโรงงานผลิตสาหร่ายปรุงรสแห่งใหม่ ย่านนวนคร โดยมีกำลังการผลิต 1 แสนกล่องต่อเดือน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้าง และคาดว่าจะแล้วเสร็จในปลายปีนี้ หรือต้นปีหน้า
ซึ่งจะทำให้กำลังการผลิตสินค้าเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว หรือเพิ่มเป็น 2 แสนกล่องต่อเดือน โดยคาดว่าจะทำให้บริษัทมียอดขายสูงขึ้น และมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 15 เป็นร้อยละ 30-35 ในสิ้นปีนี้
ในปีนี้ สาหร่ายปรุงรส แบรนด์ มาชิตะ ยังขยายขอบเขตการทำตลาดมากขึ้นด้วย โดยเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่สาหร่ายทะเลย่าง เน้นกลุ่มเป้าหมายอายุ 18-25 ปี โดยมีงบการตลาดทั้งปี ประมาณ 120 ล้านบาท
ปัจจุบันสาหร่ายปรุงรสมาชิตะ ครองส่วนแบ่งการตลาดร้อยละ 15 ถือเป็นอันดับ 2 ของตลาดสาหร่ายปรุงรสในไทย ที่มีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 2,400 ล้านบาท แบ่งเป็นแบบทอดร้อยละ 70 หรือ 1,980 ล้านบาท
ซึ่งในประเภทนี้ มีส่วนแบ่งการตลาดร้อยละ 21
ขณะที่สาหร่ายประเภทอบ มีสัดส่วนร้อยละ 20 หรือคิดเป็นมูลค่า 558 ล้านบาท ประเภทย่างมีสัดส่วนร้อยละ 8 หรือ 232 ล้านบาท และประเภทเทมปุระในสัดส่วนร้อยละ 1.5 หรือคิดเป็นมูลค่า 42 ล้านบาท
โดยในปีที่ผ่านมา ตลาดรวมมีอัตราการเติบโตร้อยละ 40 และมีแนวโน้มขยายตัวได้อีกมาก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น