วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2556

รพ.กรุงเทพฯเตรียมเปิดแบรนด์ใหม่ รองรับคนไข้ระดับกลางและประกันสังคม นำร่อง 3แห่งปีนี้ "ภูเก็ต -พัทยา-ระยอง"

ที่มา http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/business
นพ.ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ (BGH) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนจะเปิดแบรนด์ใหม่ เจาะกลุ่มคนไข้ระดับกลางในประเทศ เพื่อรองรับความต้องการคนไข้ที่ใช้ระบบประกันสังคมซึ่งมีอยู่ประมาณ 9 ล้านคน โดยจะพยายามเปิดในพื้นที่ที่มีรพ.เครือรพ.กรุงเทพอยู่แล้ว เพื่อให้สามารถใช้เครื่องมือและบุคลากรแพทย์ร่วมกันได้


ปี้นี้จะเปิดใน 3 พื้นที่ คือ ภูเก็ต ระยอง พัทยา ขนาดแห่งละ 59 เตียง คาดว่างบลงทุนประมาณ 2-3ล้านต่อเตียงบาท(118-177ล้านบาทต่อแห่ง หรือรวม3 แห่ง 354-531 ล้านบาท) ถูกกว่ารพ.ระดับบนที่มีต้นทุนลงทุนประมาณ 10 ล้านบาทต่อเตียง

"รพ.ขนาดกลางจะสร้างใหม่ ในมาตรฐานใกล้เคียงกับรพ.เปาโลที่สามารถรองรับคนไข้ประกันสังคมได้ ซึ่งจะอยู่ภายใต้แบรนด์ใหม่ แต่ให้รับรู้ว่าอยู่ในเครือรพ.กรุงเทพ โดยให้นโยบายการดำเนินงานไป 3 ข้อคือ 1.คุณภาพการรักษาต้องดี เพราะใช้แพทย์และเครื่องมือร่วมกับรพ.กรุงเทพในพื้นที่นั้นๆ 2.รวดเร็วกว่ารพ.ของรัฐ และ 3.ราคาประหยัด"

ทั้งนี้แม้ว่ารพ.ระดับกลางอัตราการทำกำไรจะน้อยกว่ารพ.ระดับบน แต่ต้นทุนลงทุนโดยเฉพาะเครื่องมือทางการแพทย์ และแพทย์จะถูกลง เพราะใช้ศักยภาพจากที่เครือรพ.กรุงเทพมีอยู่ และหากมีเคสที่ยากขึ้น ก็สามารถส่งต่อให้รพ.กรุงเทพได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น