วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2556

JYP ประกาศปิดสำนักงานในสหรัฐฯ หลังขาดทุนยับ


JYP ประกาศปิดสำนักงานในสหรัฐฯ หลังขาดทุนยับ
พัคจินยอง J.Y. Park
ที่มา http://star.kapook.com/view59270.html
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก allkpop

          ดูเหมือนว่าทางบริษัท JYP Entertainment ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ ต้นสังกัดของศิลปินชื่อดังอย่าง Wonder Girls, 2PM, 2AM และ Miss A จะประสบปัญหาใหญ่ทีเดียว เมื่อทาง JYP ได้ตัดสินใจปิดบริษัทสาขาที่สหรัฐอเมริกา หลังก่อตั้งได้เพียง 1 ปี ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2011 จนถึงเดือนพฤศจิกายน 2012 เนื่องจากประสบภาวะขาดทุนอย่างต่อเนื่อง

          ทั้งนี้ JYP Entertainment ที่บริหารงานโดย พัคจินยอง หรือ J.Y. Park ได้ลงทุนเป็นเงินถึง 1.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อก่อตั้งสาขาที่สหรัฐอเมริกา สำหรับช่วยสนับสนุนการโปรโมทของศิลปินในค่ายที่นั่น แต่กลับต้องประสบภาวะขาดทุนถึง 119 ล้านวอน หรือประมาณ 106,000 ดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2011 และยังคงขาดทุนอย่างต่อเนื่องมาจนปี 2012 ซึ่งรวมแล้วทางค่ายขาดทุนถึง 1.7 พันล้านวอน หรือประมาณ 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เลยทีเดียว

           เพื่อแก้ปัญหาการขาดทุนดังกล่าว J.Y. Park ได้ลงทุนเปิดร้านเนื้อย่างเกาหลี Kristalbelli ที่นิวยอร์ก แต่ก็ดูเหมือนกิจการจะไปได้ไม่ดีเท่าไรนัก เพราะประสบปัญหาขาดทุนเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตาม ร้านเนื้อย่างดังกล่าวก็ยังคงดำเนินกิจการอยู่

          แม้ว่าจะตัดสินใจปิดสาขาที่อเมริกาแล้ว แต่ทาง JYP ก็ยังยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวจะไม่มีผลอะไรกับแผนการโปรโมทของศิลปินในค่ายอย่างแน่นอน โดย JYP Entertainment กล่าวอย่างมั่นใจว่า การปิดตัวของบริษัทสาขาที่อเมริกา จะไม่ส่งผลต่อการโปรโมทของศิลปิน ทั้งในระดับประเทศและในระดับสากลแต่อย่างใด เนื่องจากศิลปินในค่ายอย่าง 2PM, miss A และวงอื่น ๆ จะเน้นการโปรโมทในเอเชีย เช่นที่ญี่ปุ่นและจีน มากกว่าอเมริกาอยู่แล้ว รวมถึงทางค่ายยังไม่มีแพลนจะโปรโมทพวกเขาที่อเมริกาในเร็ว ๆ นี้ด้วย ดังนั้นการปิดสาขาที่อเมริกา จึงไม่ส่งผลกระทบอะไรกับพวกเขาเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น