วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2556

ทีโอเอเปิดตัวนวัตกรรมเครื่องผสมสี “TOA Color World”ปลอดภัยกว่าเดิม10เท่า

วันอังคารที่ 23 เมษายน 2013 เวลา 16:30 น.
คเณ มหายศ
alt
ที่มาhttp://www.thanonline.com/index.php?option
ทีโอเอก้าวล้ำอีกขั้นด้วยเทคโนโลยีสีเพื่อชีวิตและสิ่งแวดล้อม ล่าสุดเปิดตัว TOA Color World ใหม่ล่าสุดด้วยนวัตกรรมเครื่องผสมสีเพื่อสุขภาพที่สามารถลดการปล่อยสาร VOCs (Volatile Organic Compounds) ให้มีค่าต่ำที่สุดในตลาดสีเมืองไทย

จึงให้ความปลอดภัยกว่าเดิมถึง 10 เท่า พร้อมออกภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ “The Hotel” ซีรีส์ 4 ชุด ภายใต้แนวคิด“ผสมความสุข ตอบทุกสีสันของชีวิต” ตอกย้ำความเป็นผู้นำเทคโนโลยีสีคุณภาพเพื่อคุณภาพชีวิตของผู้บริโภค เผยกระจายเครื่องผสมสีดังกล่าวไปติดตั้งตามร้านจำหน่ายสีแล้วกว่า 2,500 จุดทั่วประเทศไทยและ 1,000 จุด ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คาดช่วยกระตุ้นยอดขายกว่า 500 ล้านบาท คิดเป็น 10% ของเป้าหมายที่ตั้งไว้จากเครื่องผสมสี 5,000 ล้านบาทในปี 2013 โดยแบ่งเป็นสีเบสงานไม้ 200 ล้านบาท สีเบสทาอาคาร 4.2 พันล้านบาท และแม่สีอีก 600 ล้านบาท
   
นายพงษ์เชิด จามีกรกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ปัจจุบัน ผู้บริโภคต้องการทางเลือกใหม่ในการใช้สีสันตกแต่งอาคารหรือบ้านเรือนที่หลากหลายมากขึ้น ทั้งยังใส่ใจเรื่องสุขภาพ และสิ่งแวดล้อมรอบตัวมากขึ้น ทีโอเอจึงได้มุ่งมั่นวิจัยและพัฒนาเครื่องผสมสีอัจฉริยะ “TOA Color World” ที่สามารถผสมสีอย่างแม่นยำได้กว่า 7,000 เฉดสี และยังผสมจนได้เฉดสีที่ต้องการได้อย่างรวดเร็วภายใน 3 นาที ผ่านบริการของร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ขณะนี้มีอยู่แล้วกว่า 2,500 เครื่องทั่วประเทศ และอีกกว่า 1,000 แห่งในประเทศอื่นๆ ทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งมากที่สุดในเอเซีย พร้อมตอบโจทย์ผู้บริโภค ด้าน Greennovation โดยทีมค้นคว้าและวิจัยทีโอเอได้พัฒนา “แม่สี” ที่ใช้ในเครื่องผสมสี TOA Color World ให้เพิ่มคุณสมบัติในการลดการปล่อยไอระเหยที่เป็นพิษในอากาศหรือสาร VOCs ต่ำกว่าแม่สีที่ใช้ในเครื่องผสมสีปกติ ถึง 10 เท่า ซึ่งเป็นค่าที่ต่ำที่สุดในท้องตลาด และทีโอเอ เป็นเจ้าแรก เจ้าเดียวในตลาด ที่มีเทคโนโลยีนี้”

“VOCs เป็นไอระเหยที่เป็นพิษในอากาศ ที่องค์การอนามัยโลกและสหภาพยุโรปให้ความสำคัญ เนื่องจากมีผลกระทบต่อทางเดินหายใจและก่อมะเร็ง สำหรับประเทศที่พัฒนาแล้ว เช่น ในยุโรป อเมริกา และญี่ปุ่น ล้วนกำหนดให้ค่า VOCs เป็นมาตรฐานสำคัญในการวัดระดับคุณภาพ ทั้งนี้ เกณฑ์การเลือกใช้สีในอาคารสีเขียว เพื่อลดผลกระทบจากมลภาวะอากาศภายในอาคาร จากการปนเปื้อนที่มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพอนามัยของผู้ใช้อาคาร อาทิ สีหรือสารเคลือบที่ใช้ภายในอาคารงานผนังหรือฝ้า ต้องมี VOCs ไม่เกิน Green Seal Standard GS-11 ส่วนสีกันสนิม หรือ สีทนการสึกกร่อนที่ใช้ในงานโลหะภายในอาคาร VOCs ต้องไม่เกิน 250 g/L ที่ระบุไว้ใน Green Seal Standard GS 03 และสารเคลือบผิวไม้ต้องมี VOCs ไม่เกิน South Coast Air Quality Management District (SCAQMD) Rule 1113”
       
“สำหรับประเทศไทย ทีโอเอเป็นผู้ผลิตรายแรกและรายเดียว ที่พัฒนายกระดับคุณภาพเทียบเท่าประเทศที่พัฒนาแล้ว โดยให้ความสำคัญต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก นอกจากเป็นแบรนด์เดียวที่มีจำนวนเครื่องผสมสีที่มีมากที่สุดในเอเซียแล้ว ยังมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ปลอด VOCs ได้เป็นผลสำเร็จ โดย “แม่สี” ที่ใช้ในเครื่องผสมสี  TOA Color World มีค่า VOCs ต่ำกว่าแม่สีที่ใช้ในเครื่องผสมสีปกติ ถึง 10 เท่า  ซึ่งเป็นค่าที่ต่ำที่สุดในท้องตลาด ต่ำกว่าค่าที่ก่อให้เกิดมะเร็งและยังปราศจากสาร APEO และสารอันตรายอื่นๆ เช่น สารฟอร์มัลดีไฮด์ ปรอทตะกั่ว แคทเมียม โครเมียม และสารระเหยต่างๆ โดยมาตรฐานฉลากเขียว กำหนดค่า VOCs สำหรับสีด้าน ให้ต่ำกว่า 40 กรัมต่อลิตร และสีเงา ให้ต่ำกว่า 100 กรัมต่อลิตร ในขณะที่แม่สีที่ผสมผ่านเครื่องผสม TOA Color World มีค่า VOCs เพียง 1.0 โดยค่า VOCs ต่ำที่สุดในแม่สีทั่วไปอยู่ที่ 11.3”

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “แม่สี” ต่าง ๆ ของทีโอเอ จะมีความทันสมัยและโดดเด่นมากที่สุด จากปริมาณ VOCs ที่มีน้อยที่สุดนั่นเอง อาทิ สีขาวทีโอเอ มี VOCs เพียง 13.72 ในขณะที่แบรนด์อื่นมี VOCs สูงกว่า 3 เท่า แม่สีสีเหลืองออกไซต์ทีโอเอมี VOCs เพียง 9.04 ในขณะที่แบรนด์อื่นมี VOCs สูงกว่า 6 เท่า และแม่สีสีเหลืองจำปาของทีโอเอมี VOCs 10.32 ในขณะที่แบรนด์อื่น VOCs สูงกว่า 4 เท่า เป็นต้น นวัตกรรมนี้จึงเป็นการมอบทั้งปลอดภัยในตัวแม่สีและเบส และยังสร้างคุณภาพชีวิตและสุขภาพที่ดีขึ้น พร้อมคืนความสมดุลให้สิ่งแวดล้อมอีกด้วย

เพื่อให้ผู้บริโภคทั่วไปได้ตระหนักถึงพิษภัยของสาร VOCs ที่จะส่งผลเสียต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม ทีโอเอจึงออกแคมเปญโฆษณาทางโทรทัศน์ชุดใหม่ เรื่องราวของเทคโนโลยีสีเพื่อสุขภาพ Ultra Low VOCs ชุด The Hotelภายใต้แนวคิด “ผสมความสุขกับทุกสีสันของชีวิต” ในรูปแบบซีรี่ส์ 4 ชุด ตอกย้ำความเป็นผู้นำเรื่องนวัตกรรมสีเพื่อชีวิต ปลอดภัยกว่า 10 เท่า ใหม่ล่าสุดจาก TOA Color World ที่เดียวเท่านั้น พร้อมแจกจ่ายแคตตาล็อกสีดีเพื่อสุขภาพ คู่มือแนะนำการเลือกโทนสี และสื่อประชาสัมพันธ์อื่นๆ เพิ่มสื่อสารให้กับร้านค้าตัวแทนจำหน่าย เจ้าของโครงการ ตลอดจนผู้เชี่ยวชาญและสถาปนิก และช่างสี ซึ่งจะช่วยส่งเสริมกลยุทธ์ Ultra Low VOCs ของทีโอเอได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้  ปัจจุบันปัจจัยการเลือกใช้สีของผู้บริโภคในปัจจุบัน ประกอบด้วย ด้าน Emotional คือ การตอบโจทย์เรื่องของการอนุรักษ์และใส่ใจสิ่งแวดล้อม หรือการเลือกสีที่หลากหลายตอบสนองความต้องการสะท้อนบุคคลิกส่วนบุคคล  และด้าน Functional สีอเนกประสงค์ All-in- 1 ป้องกันทุกปัญหาในกระป๋องเดียว ด้วยเทรนด์ของผู้บริโภคก้าวสู่  1. แนวโน้ม Go Green ใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากขึ้น  2. Premium Quality ผู้บริโภคต้องการสินค้าที่มีคุณภาพปลอดภัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น และ 3. Save Cost ผู้บริโภคต้องการสินค้าราคาไม่แพง สมเหตุสมผลกับท้องตลาดด้วย
   
“ทีโอเอนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่สะท้อนถึงความใส่ใจต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อมออกมาอย่างต่อเนื่อง ความสำเร็จในการพัฒนาเครื่องผสมสี TOA Color World ในครั้งนี้ จะทำให้ผู้บริโภคมั่นใจไปกับแม่สีปลอดสารพิษ LOW VOCs ของทีโอเอ เพื่อชีวิตและสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น ภายใต้ 3 แนวคิดหลักสำคัญคือ  ง่าย...ได้ใจ...เพียงเลือกสีที่ต้องการ และเครื่องผสมสีให้ได้ภายใน 3 นาที เยอะ...โดนใจ... ตรงความต้องการง่ายๆ ด้วยคู่สีกว่า 7,000 เฉดสี และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายกว่า 2,500 แห่งทั่วประเทศ ดี....ถูกใจ...เพราะTOA เป็นแบรนด์สี รายแรกและรายเดียวที่เลือกใช้แม่สีปลอดสารพิษ  Low VOCs ที่ดีต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อมและให้ความปลอดภัยกว่า 10 เท่า” นายพงษ์เชิด กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ สาร VOCs เป็นกลุ่มสารอินทรีย์ระเหยง่าย ส่วนใหญ่พบได้ในสีทาบ้าน ควันบุหรี่ น้ำยาย้อมผม และไอน้ำมัน ในอุณหภูมิปกติในชีวิตประจำวัน มีลักษณะเป็นของเหลว กลิ่นฉุน ระเหยง่าย และไวไฟ โดยจะระเหยเป็นไอได้ง่ายแม้ในอุณหภูมิห้อง สามารถเข้าสู่ร่างกายมนุษย์ได้ทั้งทางผิวหนัง ทางปาก และจากการสูดดม ซึ่งอาจก่อให้เกิดอาการผื่นคัน แสบตา น้ำตาไหล หายใจขัด หากได้รับสารในปริมาณมากจะทำลายระบบทางเดินหายใจ ระบบประสาท และอวัยวะภายในอื่นๆ หรือหากสะสมในร่างกายเป็นระยะเวลานานอาจก่อให้เกิดมะเร็ง ซึ่งสารพิษนี้สามารถนี้สามารถอยู่ในร่างกายถึง 30 ปี
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น