วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2556

"โอซีซี" เตรียมทัพสินค้าบุกเออีซี นำร่องส่งเครื่องสำอาง "เคเอ็มเอ" ขยายใน 3 ประเทศ เวียดนาม-พม่า-กัมพูชา

วันที่ 4 เมษายน 2556 12:02
นางธีรดา อำพันวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โอซีซี จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปีนี้ บริษัทฯได้เดินนโยบายทั้งการตลาดและการผลิต เพื่อเตรียมความพร้อมทุกด้านรองรับการเปิดเออีซีในปี 2558 โดยได้ศึกษาแนวโน้มตลาด วางแผนเชิงรุก พร้อมพัฒนาและปรับเปลี่ยนรูปแบบสินค้าให้เหมาะสมกับผู้หญิงเอเชีย สภาพอากาศ และเพิ่มไลน์สินค้า เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่และนักท่องเที่ยว

นอกจากนี้ ยังเดินหน้าขยายตลาดประเทศกลุ่มเออีซี ส่งสินค้าแบรนด์ต่างๆ เข้าไปทำตลาด โดยแบรนด์ “กีลาโรช” จะขยายไปในประเทศที่มีไลเซ่น และเครื่องสำอาง“เคเอ็มเอ” นำร่องส่งเข้าไปใน 3 ประเทศ คือ เวียดนาม กัมพูชา และพม่า ส่วนสปป.ลาว เข้าไปในรูปแบบของการค้าขายผ่านแนวตะเข็บชายแดน ซึ่งยังมีช่องว่างในการขยายตลาดอีกมาก

โดยเฉพาะเครื่องสำอาง “เคเอ็มเอ” เป็นแบรนด์ที่โอซีซีวางแผนขยายตลาดในกลุ่มเออีซี นำร่องไปแล้วหลายประเทศ ทำให้รายได้ในปีที่ผ่านมามาจากพม่า 10 ล้านบาท กัมพูชา 4 ล้านบาท เวียดนามเป็นตลาดเริ่มต้นยอดขายยังไม่มากนัก ส่วนในไทยมียอดขาย 20 ล้านบาท

ผู้บริหารโอซีซี ย้ำว่าหลังเปิดเออีซีแล้ว จะเป็นช่วงเวลาในการขยายตลาดไปพม่าอย่างเต็มรูปแบบ โดยขณะนี้อยู่ในช่วงศึกษาตลาด ทั้งทำเลร้านค้า กำลังซื้อ ราคาที่เหมาะสม และพฤติกรรมการใช้สินค้า ตลอดจนการออกแบบ ซึ่งปัจจุบันยังมีอุปสรรค เพราะคนพม่าไม่นิยมสวมชุดชั้นใน และกำลังซื้อก็ยังไม่มากนัก

ปัจจุบัน สินค้าในเครือโอซีซีมี 20 แบรนด์ แบรนด์หลักชุดชั้นในและเสื้อผ้า คือ “กีลาโรช” “จีแอนด์จี” กลุ่มเครื่องสำอาง คือ “คัฟเวร์มาร์ค” และ “เคเอ็มเอ”
ปีนี้โอซีซีตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 2,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาซึ่งปิดยอดได้ 1,800 ล้านบาท แบ่งเป็นยอดขายจากแบรนด์หลัก คือ กีลาโรช 150 ล้านบาท เครื่องสำอางคัฟเวอร์มาร์ค 700 ล้านบาท และเคเอ็มเอ 250 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น