วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2556

“ปุ้มปุ้ย” อั้นราคาขาย รุกฐานตลาดใหม่ทำยอด

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 4 กุมภาพันธ์ 2556 17:17 น.


ที่มา http://www.manager.co.th/iBizchannel/ViewNews.aspx?NewsID=9560000014420
ไกรเสริม โตทับเที่ยง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด (มหาชน)

       “ปุ้มปุ้ย” จัดเต็ม เน้นการตลาดแบบ “ไลฟ์สไตล์” ควบคู่การสร้างแบรนดิ้งปีนี้เต็มที่ พร้อมขยายช่องทางจำหน่าย อั้นราคาแม้ต้นทุนพุ่ง 20%
     
       นายไกรเสริม โตทับเที่ยง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงแผนการลงทุนในปี 2556 ของผลิตภัณฑ์ปุ้มปุ้ยว่า ในปีนี้มีแผนที่จะลงทุนเรื่องการสร้างแบรนดิ้งเป็นหลัก เพื่อสร้างความเป็นที่รู้จัก พร้อมเจาะเข้าถึงไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคมากขึ้น เช่น จัดทำชุดบุญคุณภาพ สำหรับผู้ใส่ใจในการทำบุญด้วยอาหารที่มีคุณภาพ และยังมีแผนที่จะขยายช่องทางการจัดจำหน่ายที่เพิ่มโอกาสในการขาย และผลักดันช่องทางการเข้าถึงผู้บริโภคให้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมโรดโชว์หรือกิจกรรมทางการตลาดใหม่ๆ
     
       “บริษัทฯ ยังคงเน้นการลงทุนเครื่องจักรต่อเนื่องจากที่ได้ลงทุนมาโดยตลอดตั้งแต่ปี 2555 ซึ่งเป็นเครื่องจักรผลิตภาชนะบรรจุอาหารพร้อมรับประทานในรูปแบบใหม่ เพราะต้องการสร้างสินค้าในรูปแบบที่มีความหลากหลายมากขึ้น”
     
       ในเรื่องของนโยบายขึ้นค่าแรงถือได้ว่ามีผลกระทบต่อบริษัทไม่มากนัก ดังนั้นค่าใช้จ่ายเรื่องค่าแรงที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 20% นี้บริษัทฯ ยังสามารถรองรับได้อยู่ จึงไม่มีนโยบายปรับการทำงานหรือการเลย์ออฟพนักงาน แต่ก็จำเป็นต้องปรับตัวในส่วนของค่าใช้จ่ายจิปาถะต่างๆ แต่ยังยืนยันว่าจะไม่เปลี่ยนแปลงเรื่องการผลิตที่ดีอยู่แล้ว และจะยังคงใส่ใจในเรื่องของคุณภาพเช่นเดิม
     
       ในส่วนภาพรวมของตลาดปลากระป๋องในซอสไม่น่าจะมีอะไรหวือหวา คือยังคงเดิมอย่างหลายปีมาก่อน โดยส่วนแบ่งการตลาดยังคงเป็นของแบรนด์ใหญ่ๆ เช่นเดิม ทั้งนี้ ทางปุ้มปุ้ยเองก็มีความชำนาญด้านผลิตอาหารปรุงรส พัฒนาสูตรอร่อยๆ ขึ้นมาเสมอ ไม่ว่าจะเป็น ปุ้มปุ้ยราดพริก ปุ้มปุ้ยฉู่ฉี่ หอยลายทอดรสเผ็ด ทั้งหมดนี้จึงเป็นที่มาของการเป็นผู้นำกลุ่มอาหารทะเลปรุงรสมาอย่างยาวนาน โดยครองสัดส่วนการตลาดกว่า 90% ของมูลค่าตลาดทั้งหมดกว่า 1,000 ล้านบาท ส่วนเป้าหมายทางการตลาดในปีนี้ปุ้มปุ้ยมองเรื่องการขยายตลาดของกลุ่มอาหารทะเลปรุงรสให้มากขึ้นกว่าเดิมผ่านการขยายฐานผู้บริโภค
     
       ด้านการปรับราคาขายจากปัจจัยด้านต้นทุนที่สูงขึ้นกับภาวะเศรษฐกิจที่ผันผวนในขณะนี้ นายไกรเสริมต่อว่า ปลากระป๋องยังคงเป็นหนึ่งในดัชนีชี้วัดเศรษฐกิจตัวหนึ่งได้ แต่ปัจจัยด้านต้นทุนไม่ใช่ปัจจัยเดียวที่เราใช้พิจารณาในการปรับราคา โดยจะเห็นได้ว่าตั้งแต่ต้นปีนี้ ปุ้ยปุ้ยก็มีการจัดโปรโมชันสมนาคุณให้แก่ผู้บริโภค ซึ่งจำหน่ายปุ้มปุ้ยปลาแมคเคอเรลในซอสมะเขือเทศรสเข้มข้นพิเศษในราคาขายปลีกแบบพิเศษ จาก 18 บาท พิเศษเพียง 15 บาทเท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป
     
       พร้อมกันนี้ ปุ้มปุ้ยยังได้เดินหน้าเพื่อสังคมโดยจัดกิจกรรม “ปุ้มปุ้ย แชร์ยิ้ม ชุมชนยิ้ม” ครั้งที่ 2 โดยสนับสนุนทุนการพัฒนาค่ายกว่า 1,000,000 บาท เพื่อให้นิสิต นักศึกษาจากชมรมอาสาจากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศได้เข้าไปช่วยเหลือ พัฒนาตามพื้นที่ชนบทเพื่อสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้แก่ชุมชน ด้วยจิตอาสาที่ดีนี้เชื่อว่าเราทุกคนสามารถสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้สังคมได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น