วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2556

เอปสันปลื้ม4ปีโต-เพิ่มตลาดใหม่ ปีนี้รุกเจาะโฮมยูสขยับแชร์


วันที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2556
ปีที่ 22 ฉบับที่ 8152 ข่าวสดรายวัน

ที่มา http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid
นายเออิจิ คาโตะ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา บริษัท เอปสัน ประเทศไทย เติบโตอยู่ในอัตราที่ดีตามเป้าที่วางไว้ทุกปี โดยสามารถเปิดตลาดใหม่ๆ ขึ้นมาได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยโซลูชั่นใหม่ๆ อาทิ อุตสาหกรรมแพ็กเกจจิ้ง ธุรกิจผลิตป้ายโฆษณากลางแจ้ง ธุรกิจดิจิตอลแล็ป และตลาดอิงก์แท็งก์ สำหรับอิงก์เจ็ต พรินเตอร์ ตลาดออร์แกไนเซอร์ และ โฮมเธียเตอร์สำหรับโปรเจ็กเตอร์ เป็นต้น แต่ยอมรับว่า 4 ปีที่ผ่านมา ไม่ใช่ช่วงเวลาที่ง่ายสำหรับธุรกิจไอที เนื่องจากตลาดได้รับผลกระทบจากปัญหาทางการเมือง ปัญหาเศรษฐกิจ และน้ำท่วมใหญ่



ทั้งนี้ ปัจจุบันเอปสันมีส่วนแบ่งในตลาดเครื่องพิมพ์ อิงก์เจ็ตอยู่ที่ 30% เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา จากตลาดรวมเครื่องพิมพ์อิงก์เจ็ตอยู่ที่ 1.2 ล้านเครื่อง เป็นผลมาจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์พรินเตอร์แท็งก์แท้ในตระกูลแอลซีรีส์ ทำให้มียอดซื้อเครื่องและน้ำหมึกจำนวนมาก และเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอี โซโห ส่งผลให้พรินเตอร์แอลซีรีส์ของเอปสันเป็นที่นิยมอย่างมาก



นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) กล่าวว่า ปีนี้บริษัทจะให้ความสำคัญกับตลาดผู้ใช้ทั่วไป (โฮมยูส) หลังจากที่นำผลิตภัณฑ์ใหม่และรุกตลาดมากขึ้นจะทำให้เอปสันสามารถเพิ่มส่วนแบ่งตลาดโฮมยูสเป็น 25-30% จากปัจจุบันมีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 15-20% ส่วนตลาดอิงก์เจ็ตภาพรวมปีนี้อาจจะเติบโตไม่มาก เพราะคนเริ่มใช้แท็งก์เถื่อนน้อยลง ทำให้ยอดขาย น่าจะโตเพียง 5% โดยนับจากนี้เอปสันจะไม่ได้เน้นขายเครื่องรุ่นเล็กๆ ราคาต่ำเข้าไปในตลาด แต่จะขายเครื่อง แท็งก์ในราคาที่เหมาะสมและคุ้มค่ากว่าแทน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น