วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2556

กู้วิกฤติ"โซนี่"ขาดทุนยับ!!!!!!

ที่มา http://www.gotcha.co.th/finance/1303022602
กู้วิกฤติ"โซนี่"ขาดทุนยับ!!!!!!
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 1 ก.พ.ว่า โซนี่ แถลงว่า บริษัทได้ขายอาคารใหญ่แห่งหนึ่งในกรุงโตเกียว เป็นมูลค่า 1,200 ล้านดอลลาร์ แล้วเพื่อแก้ปัญหาการขาดทุนของบริษัท โดยตึกดังกล่าวเป็นหนึ่งในตึกอาคารบริหารใหญ่ของโซนี่ มีจำนวน 25 ชั้น ซึ่งเป็นแผนกพัฒนาสินค้าโทรทัศน์ ขายให้แก่กลุ่ม"นิปปอน บิวดิ้ง ฟันด์"และนักลงทุนในสถาบันการเงินรายหนึ่ง
       
โดยการขายครั้งนี้ จะทำโซนี่ได้กำไรจากการขายเป็นจำนวนเงิน 41,000 ล้านเยน และถือเป็นการปรับฐานธุรกิจและสินทรัพย์ของโซนี่ เพื่อเสริมโครงสร้างการเงินที่เข้มแข็งให้แก่บริษัท และเป็นส่วนหนึ่งของการปรับองค์กรโซนี่ด้วย และว่า โซนี่ จะยังคงทำงานในอาคารในกรุงโตเกียว ภายใต้สัญญาเช่า 5 ปี
       
รายงานระบุว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ โซนี่ ประกาศว่าจะสามารถสร้างรายได้ 1,200 ล้านดอลลาร์จากการขายแผนกการแพทย์ออนไลน์ของโซนี่ ซึ่งจะทำให้โซนี่มีผลประกอบการได้กำไรตลอดปีเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปีที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ โซนี่ เพิ่งประกาศขายตึกสำนักงานโซนี่หลายแห่งในแมนฮัตตัน เป็นจำนวนเงิน 1,000 ล้านดอลลาร์ รวมทั้งมีแผนจะปรับยกเครื่ององค์กรครั้งใหญ่ รวมทั้งการปลดพนักงานหลายพันตำแหน่ง การขายแผนกเคมี และแผนกการลงทุนในกิจการ"โอลิมปัส"โดยที่ผ่านมา การวางจำหน่ายโทรทัศน์"บราเวีย"ของโซนี่ และเกมส์เพลย์สเตชั่น เมื่อปีที่แล้ว ปรากฎว่าขาดทุนเป็นจำนวน 456,000 ล้านเยน (ราว 182,000 ล้านบาท) และโซนี่ ประกาศลั่นว่า จะกลับมาทำกำไรเฉลี่ย 20,000 ล้านเยน (8,000 ล้านบาท) ในปีนี้จนถึงรอบเดือนมี.ค.
       
ทั้งนี้ เมื่อสัปดาห์ก่อน โซนี่ เพิ่งประกาศจะวางจำหน่ายเกมส์เพลย์ สเตชั่น 4 ท่ามกลางการแข่งขันอย่างดุเดือดจากสินค้าเกมส์ราคาถูก รวมทั้งเกมส์ฟรี ที่สามารถดาวน์โหลดได้จากมือถือสมาร์ทโฟนและแท็บเลตด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น