วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2556

แสนสิริบุกตลาดบ้านไฮเอนด์



23 มีนาคม 2556, 05:00 น.
ที่มา http://m.thairath.co.th/content/eco/334091
ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้ บริษัทยักษ์ใหญ่ทั้งหลายได้มุ่งเน้นการลงทุนพัฒนาที่อยู่อาศัยในแนวราบ ทั้งโครงการทาวน์เฮาส์และบ้านเดียวกันอย่างคึกคักเป็นประวัติการณ์ตามทิศทางของการขยายโครงการระบบขนส่งมวลชนออกไปรอบชานเมือง

ไม่แพ้กระแสของคอนโดมิเนียมที่เกาะพาดตามระบบขนส่งมวลชนหรือรถไฟฟ้าที่กำลังเร่งก่อสร้างกันในขณะนี้ ซึ่งบริษัทแสนสิริ จำกัด (มหาชน) หนึ่งในยักษ์ใหญ่ในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์โชว์แผนรุกธุรกิจแนวราบกับ 21 โครงการใหม่ในปีนี้ พร้อมกับการเปิดตัวแบรนด์ “นาราสิริ” บ้านไฮเอนด์ระดับราคาเริ่มต้น 15-100 ล้านบาท เพื่อครอบคลุมตลาดทุกระดับกับเป้าหมายขึ้นมาเป็นผู้นำตลาดบ้านหรู

นายเมธา อังวัฒนพานิช รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสสายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การพัฒนาโครงการแนวราบของในปีนี้เป็นบ้านเดี่ยว 13 โครงการ มูลค่าประมาณ 22,504 ล้านบาท และทาวน์เฮาส์ 8 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 2,723 ล้านบาท

โดยในช่วงเดือน มี.ค.นี้ บริษัทจะมีการเปิดตัว 3 โครงการที่อยู่อาศัยใหม่ ได้แก่โครงการบุราสิริ เกาะแก้ว ซึ่งเป็นโครงการแรกใน จ.ภูเก็ต, โครงการเศรษฐสิริ ราชพฤกษ์-จรัญ 2 รวมทั้งโครงการนาราสิริ พุทธมณฑล สาย 1 กับราคาเริ่มต้น 25 ล้านบาท



“ในปี 56 บริษัทยังมีแผนกลยุทธ์ที่ชัดเจนในการรุกพัฒนาโครงการแนวราบ  เพื่อมุ่งขยายฐานการดำเนินธุรกิจให้เติบโตตามแผน 6 กุญแจสำคัญที่จะผลักดันสู่เป้าหมาย ประกอบด้วย การพัฒนาที่อยู่อาศัยที่ตอบรับทุกความต้องการและครอบคลุมทุกเซกเมนต์อย่างต่อเนื่อง โดยรุกพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวระดับไฮเอนด์ซึ่งมีสัดส่วนการตลาดที่มีความน่าสนใจและที่สำคัญในปีนี้บริษัทจะรุกพัฒนาบ้านเดี่ยวภายใต้แบรนด์ “นาราสิริ” อีกครั้ง เพื่อให้ครอบคลุมและตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าระดับบนมากยิ่งขึ้น”

โครงการนาราสิริ 4 โครงการใหม่ในทำเลทอง ได้แก่ บางนา, พุทธมณฑลสาย 1, พระราม 2 และศรีนครินทร์ ขณะเดียวกัน บริษัทยังมีแผนขยายตลาดให้ครอบคลุมทุกเซกเมนต์มากขึ้น ได้แก่ แผนการพัฒนาบ้านเดี่ยวในระดับราคา 3 ล้านบาท และทาวน์เฮาส์ในราคา 1.5 ล้านบาท ในทำเลที่ใกล้แหล่งงาน เช่น นิคมอุตสาหกรรมในทำเลปทุมธานี หรืออยู่ใกล้แหล่งเมืองเก่า เช่น ประชาอุทิศ หรือสำโรง เป็นต้น โดยคาดว่าจะเปิดการขายได้ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้

นายเมธา กล่าวว่า บริษัทได้ตั้งเป้าหมายยอดขายโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบในปี 56 นี้ ไว้ที่ประมาณ 18,000 ล้านบาท โดยโครงการในแนวราบของแสนสิริ ได้จัดวางตำแหน่งคือ แบรนด์นาราสิริ ระดับราคาเริ่มต้น 15-100 ล้านบาท 2. แบรนด์เศรษฐสิริ ราคา 6-20 ล้านบาท 3. แบรนด์บุราสิริ ที่มีระดับราคา 5-10 ล้านบาท 4. แบรนด์สราญสิริ ระดับราคา4-8 ล้านบาท 5. แบรนด์ฮาบิเทีย ระดับราคา 3.5-8 ล้านบาท รวมทั้งบ้านเดี่ยวในระดับราคา 3 ล้านบาท ที่มีแผนเตรียมเปิดตัวแบรนด์ใหม่ในปีนี้ด้วยเช่นกัน

“สำหรับทาวน์เฮาส์ภายใต้แบรนด์ “ทาวน์ อเวนิว” ในระดับราคา 4–6 ล้านบาท ซึ่งยังคงใช้เป็นหัวหอกหลักที่จะเข้าไปบุกตลาดในกลุ่มนี้ โดยเตรียมเปิดตัวในทำเลต่างๆ และเดินหน้าเปิดตัวทาวน์เฮาส์ภายใต้แบรนด์ฮาบิทาวน์ ในระดับราคา 2–3 ล้านบาท ในทำเลรอบๆกรุงเทพฯ อย่างต่อเนื่อง”

อีกทั้งบริษัทยังมีแผนเตรียมเปิดตัวทาวน์เฮาส์ในระดับราคา 1.5 ล้านบาท ในทำเลที่ใกล้แหล่งงาน โดยเตรียมเปิดเผยแบรนด์ใหม่ในปีนี้ เพื่อตอบรับความต้องการและสอดคล้องกับสภาพตลาดระดับนี้ที่ยังคงมีดีมานด์อย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ในปีที่ผ่านมาบริษัทก็ยังคงประสบความสำเร็จจากการขยายและพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยที่ตอบรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าทุกระดับราคา ทั้งในกรุงเทพฯและตลาดต่างจังหวัด อาทิ โครงการบ้านแฝด ฮาบิเทีย เกาะแก้ว จังหวัดภูเก็ต จำนวน 244 ยูนิต ซึ่งเล็งปิดการขายได้ภายในเดือน มี.ค.นี้ รวมทั้งทาวน์เฮาส์ในโครงการ ฮาบิทาวน์ เกาะแก้ว จังหวัดภูเก็ต ซึ่งปัจจุบันมียอดขายแล้วถึง 80%

ส่งผลให้บริษัทสามารถสร้างยอดขายรวมโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบในปี 55 มีมูลค่ารวมถึง 14,000 ล้านบาท กับการเข้าถึงตลาดที่อยู่อาศัย ทั้งในเขตกรุงเทพฯและต่างจังหวัดทุกเซกเมนท์และเป็นผู้นำในตลาดอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร.


วานิชหนุ่ม
wanich@thairath.co.th

โดย: วานิชหนุ่ม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น