วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2556

พีเจ้นหวัง3ปีขึ้นเบอร์1สินค้าแม่และเด็ก

เศรษฐกิจ 27 April 2556 - 00:00
ที่มา http://www.thaipost.net/news/270413/72728
 พีเจ้นเตรียมทุ่มงบกว่า 30 ล้านบาท จัดแคมเปญ “พีเจ้น มีท เดอะ เอ็กซ์เปิร์ท” หวัง 3 ปี ขึ้นแท่นเบอร์ 1 ของทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับแม่และเด็ก

    นางสาวสุวรรณา โชคดีอนันต์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส บมจ.มุ่งพัฒนา อินเตอร์แนชชั่นแนล ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับแม่และเด็ก “พีเจ้น” เปิดเผยว่า สำหรับภาพรวมตลาดผลิตภัณฑ์สำหรับแม่และเด็กในประเทศไทยมีการเติบโตต่อเนื่องมาโดยตลอดโดยเฉลี่ยปีละ 8-10% ซึ่งตลาดในกลุ่มเบบี้ไวท์ หรือทิชชูเปียก มีอัตราการเติบโตสูงสุด 30% โดยที่ในขณะนี้มีธุรกิจที่เข้ามาเล่นในตลาดมากขึ้น ทำให้การแข่งขันค่อนข้างรุนแรง ซึ่งขณะนี้พีเจ้นเป็นเบอร์ 3 ของตลาดเบบี้ไวท์ ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 11% ขณะที่อันดับ 1 เป็นแบรนด์มามี่โปะโกะ มีส่วนแบ่ง 50% รองมาคือ จอห์นสันแอนด์จอนห์สัน มีส่วนแบ่ง 15% ทั้งนี้ ตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์จุกนมและขวดนมมีการเติบโตเฉลี่ยปีละ 8-10% โดยพีเจ้นมีส่วนแบ่งการตลาดเป็นเบอร์ 1

     ทั้งนี้ ช่องทางจำหน่ายยังคงให้ความสำคัญกับทั้งโมเดิร์นเทรดและร้านค้าทั่วไป ในสัดส่วน 50 : 50 ล่าสุดได้ทุ่มงบ 30 ล้านบาท จากงบการตลาดทั้งปีประมาณ 40 ล้านบาท จัดแคมเปญ “พีเจ้น มีท เดอะ เอ็กซ์เปิร์ท” เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาเด็กและทารก  

    “สำหรับปีที่ผ่านมายอดขายของทั้ง 7 กลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับแม่และเด็กอยู่ที่ประมาณ 400 ล้านบาท เติบโต 20% หรือคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 70% ของรายได้รวมทั้งกลุ่มบริษัท โดยในปีนี้คาดหวังยอดขายให้โตกว่าปีที่ผ่านมา 20-30% หรือประมาณ 600 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทยังคาดหวังว่าภายในระยะเวลาประมาณ 3 ปี จะสามารถขึ้นเป็นเบอร์ 1 ของทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับแม่และเด็กได้สำเร็จ” นางสาวสุวรรณากล่าว.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น