วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2556

ดั๊บเบิ้ล เอเปิด2โรงงานแห่งใหม่ รองรับการขยายตลาดส่งออก


วันอังคาร ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2556, 06.00 น.


ที่มา http://www.naewna.com/business/48536
นายชาญวิทย์ จารุสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ดั๊บเบิ้ล เอ (1991) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ราคาน้ำมันปรับสูงขึ้น บวกกับต้นทุนที่เพิ่มขึ้น บริษัทยังยืนยันว่าในช่วงนี้ยังไม่มีการปรับราคาสินค้าขึ้นแต่อย่างใด โดยจะขอดูแนวโน้มในเรื่องต้นทุนก่อนระยะหนึ่งแม้ว่าค่าเงินบาทที่แข็งขึ้นจะมีผลกระทบต่อการส่งออกไปยัง 130 ประเทศทั่วโลกที่บริษัททำตลาดอยู่ แต่บริษัทไม่ได้ขาดทุนเพราะมีการเพิ่มจำนวนสินค้าให้มากขึ้น และมีการปรับตัวตามสถานการณ์ในปัจจุบัน

ทั้งนี้ในปี 2556 นี้บริษัทเตรียมที่จะเปิดโรงงานใหม่ 2 แห่ง โดยโรงงานที่ประเทศไทยนั้น จะขยายในส่วนของพื้นที่โรงงานเดิม คือที่ ปราจีนบุรี ใช้งบลงทุนประมาณ 100 ล้านบาท และอีก 1 แห่ง จะเป็นโรงงานใหม่ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งจะเปิดดำเนินการผลิตได้ภายในปี 2556 นี้ ทั้งนี้โรงานแห่งใหม่ที่ประเทศฝรั่งเศส จะเป็นการผลิตเพื่อส่งออกไปยังประเทศในกลุ่มยุโรป อเมริกา ตะวันออกกลาง และแอฟริกา รวมกันกว่า 100 ประเทศ ส่งผลกำลังการผลิตภายในปี 2556 นี้ รวมกันเป็นประมาณ 1.2 ล้านตันต่อปี จากเดิมบริษัทมีกำลังการผลิตเพียงประมาณ 800,000 ล้านตันต่อปี

อย่างไรก็ตามกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นนี้ บริษัทจะสามารถใช้กำลังการผลิตนี้ได้เพียงพอใน 2 ปีเท่านั้น หลังจากนั้นจะต้องมีการเพิ่มกำลังการผลิตหรือขยายโรงงานแห่งใหม่ เพื่อรองรับความต้องการของตลาด

“บริษัทจะเปิดโรงงานใหม่ในปี 2556 นี้ ถึง 2 แห่ง คือโรงงานที่ประเทศไทยและในประเทศฝรั่งเศส จะทำให้บริษัทมีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นเป็น 1.2 ล้านต้นต่อปีจากเดิมที่มีกำลังการผลิตเพียง 8000,000 ล้านตันต่อปีเท่านั้น ซึ่งการที่บริษัทต้องขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น เนื่องจากความต้องการของตลาดที่มีมากขึ้น ประกอบกับบริษัทมีแผนที่จะขยายตลาดส่งออกเพิ่มขึ้น”นายชาญวิทย์ กล่าว

สำหรับการทำการตลาดในปี 2556นี้ บริษัทได้เตรียมงบการทำตลาดไว้ประมาณ 1,000 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น งบการตลาดในประเทศไทย 200 ล้านบาทและต่างประเทศ 800 ล้านบาท ทั้งนี้จะมีการเน้นการทำการตลาดผ่านสื่อออนไลน์ ส่งเสริมการตลาด และโฆษณาผ่านสื่อทีวี.

โดยในปี 2556 นี้บริษัทมีแผนขยายตลาดใน 4 แนวทางหลัก คือ 1.ขยายตลาดกระดาษดั๊บเบิ้ล เอ 80 แกรมในกลุ่มประเทศเปิดใหม่ โดยจะมุ่งเจาะตลาดยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา เพื่อรองรับฐานการผลิตใหม่จากโรงงานในประเทศฝรั่งเศส 2.ขยายตลาดเพิ่มในประเทศอินเดีย อินโดนีเซีย อังกฤษ สเปน สหรัฐอเมริกา แคนาดา และซาอุดีอาระเบีย 3.ส่งเสริมกิจกรรมการตลาดในทุกช่องทางให้มีความครอบคลุมมากยิ่งขึ้น และ 4.สร้างการรับรู้ในตลาดสินค้าดั๊บเบิ้ล เอ ผ่านกิจกรรมการจัดแสดงสินค้าและออกภาพยนตร์โฆษณาในประเทศต่างๆ ที่เข้าไปทำตลาด

นายชาญวิทย์กล่าวว่า สำหรับรายได้ของบริษัทในปี 2555 ที่ผ่านมานั้น บริษัทสามารถทำได้เป็นมูลค่า 20,000 ล้านบาท คิดเป็นกำไร 1,400 ล้านบาทหรือมีอัตราการเติบโต 10% จากปี 2554 และในปี 2556 นี้ คาดว่ารายได้จะเติบโตประมาณ 20% จากปี 2555 ซึ่งรายได้ส่วนใหญ่ของบริษัทจะมาจากการส่งออกไปตลาดต่างประเทศในสัดส่วนประมาณ 65% และการทำตลาดในประเทศไทยประมาณ 35%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น