วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2556

'SIRI'ติดใจกำลังซื้ออีสานโตพุ่ง


วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2013 เวลา 11:11 น.
ที่มา http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view
บมจ.แสนสิริ รุกตลาดคอนโดฯขอนแก่นต่อเนื่อง ทุ่มอีกกว่า 1,650 ล้าน ผุดโครงการที่ 2  เดอะเบส เทพารักษ์-ขอนแก่น  มั่นใจดีมานด์ยังมีอีกมาก  ยันไม่ห่วงฟองสบู่อาคารชุด  ชี้ข้อมูลจากแบงก์ชาติภาคอีสานในเขตเมืองขอนแก่นมีโครงการคอนโดฯเปิดตัวไปแล้ว 30 โครงการ รวมกว่า 7 พันยูนิต

    นายอุทัย  อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือSIRI เปิดเผยว่า จากผลตอบรับที่ดีของโครงการเดอะเบส ไฮท์ มิตรภาพ-ขอนแก่น สามารถปิดการขาย 983 ยูนิต ในระยะเวลาอันรวดเร็ว แสดงถึงดีมานด์ที่มีอยู่มาก แสนสิริจึงเดินหน้าเปิดตัวโครงการเดอะเบส เทพารักษ์-ขอนแก่น เป็นโครงการที่ 2 ในจังหวัดขอนแก่น มูลค่าโครงการประมาณ 1,650 ล้านบาท
    โดยชูคอนเซ็ปต์โครงการว่า ชีวิตก้าวกระโดด สะท้อนถึงความก้าวล้ำไปข้างหน้า รวมถึงการขยายตัวด้านเศรษฐกิจของจังหวัดที่เติบโตในลักษณะก้าวกระโดด ซึ่งขอนแก่นเป็นจังหวัดที่มีการเติบโตของอสังหาริมทรัพย์ที่ดีต่อเนื่อง ผลจากมีสถาบันการศึกษาที่มี่ชื่อเสียง มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ ทั้งเป็นศูนย์กลางระบบโลจิสติกส์ และการคมนาคมที่สำคัญ มีจุดเชื่อมต่อไปยังภูมิภาคอาเซียน เช่น ลาว กัมพูชา เวียดนาม รองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือเออีซีในอนาคต เป็นปัจจัยนำไปสู่ความต้องการที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดมิเนียมใจกลางเมือง ประกอบกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ต้องการความสะดวกสบายและรวดเร็วในการใช้ชีวิต
    สำหรับโครงการเดอะเบส เทพารักษ์-ขอนแก่น ตั้งอยู่ย่านใจกลางเมืองขอนแก่น บนพื้นที่ 4 ไร่ ห่างจากศาลหลักเมืองขอนแก่นเพียง 500 เมตร สามารถเดินทางเข้า-ออก ได้ทั้งถนนศรีจันทร์และถนนเทพารักษ์ โดยเป็นอาคารสูง 26 ชั้น 620 ยูนิต ในราคาเริ่มต้นที่ 1.9 ล้านบาท โดยบริษัทเปิดขายอย่างเป็นทางการในวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา คาดว่าจะได้รับการตอบรับดีไม่ต่างจากโครงการแรก
    ทั้งนี้จากการรวบรวมข้อมูลการสำรวจภาวะอสังหาริมทรัพย์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือปี  2555 และแนวโน้มปี 2556 ของธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือพบว่า จังหวัดขอนแก่นมีโครงการคอนโดมิเนียมในพื้นที่อำเภอเมืองขอนแก่นทั้งที่เปิดตัวไปแล้วและยังไม่เปิดตัวรวมทั้งสิ้น 30 โครงการ ยอดการพัฒนามากกว่า 7,000 ยูนิต ซึ่งแต่ละโครงการส่วนใหญ่อยู่ระหว่างก่อสร้าง จะเริ่มทยอยเปิดตัวโครงการออกมาเรื่อยๆในตลาด
    นายอุทัย กล่าวต่อไปว่า กรณีที่มีผู้ประกอบการรุกเข้ามาทำธุรกิจอาคารชุดในจังหวัดขอนแก่นจำนวนมากว่า ไม่น่าเป็นห่วงฟองสบู่อาคารชุด เนื่องจากวิกฤติเศรษฐกิจต้มยำกุ้งที่ผ่านมา 13 ปีแล้ว เป็นบทเรียนให้คนไทยเก็บออมจนมีความมั่งคั่ง ขณะที่สถาบันการเงิน พัฒนาโครงสร้างธุรกิจให้แข็งแกร่ง ทำธุรกิจด้วยความระมัดระวัง ที่สำคัญศักยภาพขอนแก่นเป็นศูนย์กลางด้านต่างๆ ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีความต้องการที่อยู่อาศัยมาก โดยเฉพาะอาคารชุด และมั่นใจว่าเมื่อก้าวสู่เออีซีเต็มรูปแบบความต้องการที่อยู่อาศัยในจังหวัดจะเพิ่มขึ้นอีกมาก

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 33 ฉบับที่ 2,831
วันที่  31  มีนาคม - 3 เมษายน พ.ศ. 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น