ที่มา http://www.banmuang.co.th
นายจุล โชติกะวรรณ กรรมการบริหาร บริษัท พรอพเพอร์ตี้ เทคโนโลยี่ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจ 1577 โฮมช็อปปิ้ง เปิดเผยว่า ภาพรวมของธุรกิจโฮมช็อปปิ้งในประเทศไทยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยแต่ละปีมีมูลค่าตลาดรวม 8,000-10,000 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการเติบโต 30% สำหรับในส่วนของสินค้า 1577 โฮมช็อปปิ้ง ในปีที่ผ่านมามีสินค้าประมาณ 100 แบรนด์ในการรับรองกลุ่มลูกค้า และในปี 2556 บริษัทฯ ตั้งเป้าให้มีสินค้าเพิ่มเป็น 200 แบรนด์ โดยปีนี้มุ่งเน้นไปที่สินค้าประเภทเครื่องครัว เครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้านวัตกรรมด้านความงาม
“เราถือเป็นผู้ให้บริการสินค้าคุณภาพกลุ่มความงามและสุขภาพ ผ่านระบบไดเร็กเซลโดยทีมเทเลย์เซลพร้อมให้บริการตลอด 24 ชม. จำนวนลูกค้าในปัจจุบันกว่าล้านรายที่ให้ความเชื่อมั่นในสินค้า บริการของ 1577 ตลอดระยะเวลา 9 ปีที่ผ่านมา ของการดำเนินธุรกิจของเรา ในวันนี้ 1577 พร้อมสยายปีกของธุรกิจเดินหน้าสู่การพัฒนาอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งในส่วนของระบบการให้บริการ สินค้าที่จะเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค แผนการตลาดที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและพร้อมขยายฐานใหม่ในอนาคต”
ทั้งนี้ ในปีที่ผ่านมาบริษัทฯ มีรายได้ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ โดยปี 2555 ได้มุ่งเน้นในสินค้าประเภทความงามและสุขภาพ สำหรับในปีนี้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไปโดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ และกลุ่มคนใช้ชีวิตในสังคมเมือง ที่ต้องการเลือกซื้อสินค้าที่ง่าย สะดวก รวดเร็ว และหากได้รับการบริการที่ดี รวมถึงสินค้าที่มีคุณภาพก็มักจะมีพฤติกรรมการซื้อซ้ำเกิดขึ้น บริษัทฯ มองเห็นโอกาสของธุรกิจจึงตั้งเป้าหมายที่จะพัฒนาคุณภาพสินค้าและบริการ ให้รองรับตลาดความต้องการของผู้บริโภค และขยายช่องทางต่างๆ รับสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป
“เราเชื่อมั่นในศักยภาพของ 1577 โฮมช็อปปิ้ง ในการขยายตลาดในปีนี้ที่จะนำไปสู่ผู้นำตลาดอย่างไม่ยาก โดยจะปรับเปลี่ยนในหลายๆ ด้านโดยเฉพาะขยายช่องทางการขาย อาทิ ด้าน E-Commerce ที่เราจะมุ่งให้ช่องทางการขายที่เข้าถึง สะดวกรวดเร็ว ง่ายมากยิ่งขึ้น มีการปรับเว็บไซต์ ผิดพลาด! การอ้างอิงการเชื่อมโยงหลายมิติไม่ถูกต้องสนุกง่ายต่อการใช้และปลอดภัย มีการประชาสัมพันธ์และจัดกิจกรรมเพื่อเข้าถึงกลุ่มที่นิยมใช้โซเชียลเน็ตเวิร์ค ตลอดจนจัดแคมเปญตอบแทนลูกค้า โดยจะจัดปีละ 2 ครั้ง นอกจากนี้จะเน้นการสร้างแบรนด์ 1577 โฮมช็อปปิ้ง ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น”
ขณะเดียวกัน ในปี 2556 บริษัทฯ ได้วางกิจกรรมการตลาดอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี โดยทุ่มงบจำนวน 350-400 ล้านบาท เพื่อใช้ในการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ ให้สินค้าเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์ของบริษัท จากเดิมใช้งบประมาณ 150-200 ล้านบาท นอกจากนี้บริษัทฯ คาดว่าภายในปีนี้จะสามารถเพิ่มยอดขายได้ไม่น้อยกว่า 35% หรือคิดเป็นรายได้ 1,400-1,500 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ มีแผนระยะสั้นเพื่อขึ้นสู่เป็นอันดับ 1 ของโฮมช็อปปิ้ง ภายในปี 2557 สัดส่วนสินค้าของ 1577 โฮมช็อปปิ้ง แบ่งเป็น 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มอาหารเสริม 40% กลุ่มสกินแคร์ 30% และกลุ่มสินค้านวัตกรรมเพื่อสุขภาพ 30%
“สำหรับ 1577 ได้เปิดตลาดของปีนี้ด้วยสินค้าคุณภาพ 6 แบรนด์ ที่คัดสรรมาให้ผู้บริโภคประเภทความงามและสุขภาพ โดยการเปิดตัวสินค้า 6 รายการของเราในปีนี้ แบ่งออกเป็น กลุ่มอาหารเสริม ควบคุมน้ำหนัก Slin Express, Donut Miracle Perfecta กลุ่มอาหารเสริม D-Vite Gluta Mix Berry กลุ่มสกินแคร์ บำรุงผิวหน้า ลดเลือนริ้วรอย i fesh Up, Kory กลุ่มสินค้านวัตกรรมเพื่อสุขภาพ Ceracoal ซึ่งเราวางกลยุทธ์ให้ครอบคลุมทุกประเภทสินค้าเพื่อความสวยและสุขภาพ นำไปสู่การขับเคลื่อนธุรกิจและตลาดในช่วงแรกของปีนี้ ซึ่งคาดว่าจะสามารถผลักดันเป้าหมายในช่วงไตรมาสแรกอย่างที่เราตั้งเป้าหมายไว้”
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น