วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

No. 1 Brand Thailand 2012-2013 : Category : ซุปไก่สกัด


No. 1 Brand Thailand 2012-2013 : Category :  ซุปไก่สกัด
แบรนด์ที่คนไทยบริโภคบ่อยที่สุด
Brand's Chicken Essence                                  79.7%
Bezz Essence of Chicken (Original)               15.2%
Scotch Essence of Chicken                               5.1%
สัดส่วนผู้บริโภคจำแนกตามพื้นที่สำรวจ
Northern                25.0%
Central                   24.8%
Northeastern        22.8%
Bangkok Metro     18.1%
Southern               9.3%
แบรนด์ที่คนกรุงเทพและปริมณฑลบริโภคบ่อยที่สุด            
Brand's Chicken Essence                                65.1%
Bezz Essence of Chicken (Original)               27.4%
Scotch Essence of Chicken                             7.5%
แบรนด์ทึ่คนภาคเหนือบริโภคบ่อยที่สุด
Brand's Chicken Essence                                 87.6%
Bezz Essence of Chicken (Original)               10.6%
Scotch Essence of Chicken                             1.8%
แบรนด์ที่คนภาคตะวันออกเฉียงเหนือบริโภคบ่อยที่สุด       
Brand's Chicken Essence                                 72.8%
Bezz Essence of Chicken (Original)               17.3%
Scotch Essence of Chicken                              9.9%
แบรนด์ที่คนภาคใต้บริโภคบ่อยที่สุด
Brand's Chicken Essence                                 71.1%
Bezz Essence of Chicken (Original)               21.2%
Scotch Essence of Chicken                             7.6%
แบรนด์ที่คนภาคกลางบริโภคบ่อยที่สุด(ตะวันออกและตะวันตก)
Brand's Chicken Essence                                89.4%
Bezz Essence of Chicken (Original)               8.3%
Scotch Essence of Chicken                             2.4%
แบรนด์ที่ผู้ชายบริโภคบ่อยที่สุด
Brand's Chicken Essence                                  79.9%
Bezz Essence of Chicken (Original)               16.5%
Scotch Essence of Chicken                             3.6%
แบรนด์ที่ผู้หญิงบริโภคบ่อยที่สุด
Brand's Chicken Essence                                 79.5%
Bezz Essence of Chicken (Original)               13.5%
Scotch Essence of Chicken                             7.0%
ใครคือผู้บริโภค Brand's
จำแนกตามพื้นที่สำรวจ
Central                   28.3%
Northern                26.5%
Northeastern        21.6%
Bankok Metro       14.8%
Southern               8.8%
เพศและอายุ     
ชาย 40-49             15.0%
ชาย 30-39             13.6%
ชาย 20-29             10.7%
ชาย 50-59             10.1%
ชาย 12-19             5.5%
หญิง 30-39            11.9%
หญิง 40-49            10.7%
หญิง 50-59            10.1%
หญิง 20-29            9.2%
หญิง 12-19            3.2%
อาชีพ
ค้าขายประกอบธุรกิจส่วนตัว                                                                               27.8%
ข้าราชการระดับล่างของรัฐและรัฐวิสาหกิจ/งานใช้แรงงาน                              25.1%
งานออฟฟิศ/นั่งโต๊ะ                                                                                              11.0%
เกษตรกร                                                                                                                7.9%
นักศึกษา(ระดับมหาวิทยาลัย ปริญญาตรี/โท/เอก)                                           4.6%
จำแนกตามประเภทพื้นที่
เมือง (ต่างจังหวัด)                 50.4%
ชนบท (ต่างจังหวัด)               34.8%
กรุงเทพฯและปริมณฑล       14.8%
จำแนกตามรายได้ครอบครัว
รายได้ครอบครัวปานกลาง   49.7%
รายได้ครอบครัวสูง                32.7%
รายได้ครอบครัวน้อย            17.3%
……………………
หมายเหตุ : ข้อมูลทุกหัวข้อนำเสนอเฉพาะ 5 อันดับแรก
ที่มา :นิตยสาร Marketeer ร่วมกับ Video Research International (Thailand) Ltd. : T-Cube 2012

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น