วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

140 ปี ลีวายส์ 501 ตำนานความคลาสสิคตลอดกาล


updated: 02 พ.ค. 2556 เวลา 22:30:10 น.
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

ที่มา http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid
ฉลอง 140 ปี ลีวายส์ รุ่น 501 ไปอย่างยิ่งใหญ่เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม หรือ วันแรงงานสากลที่ผ่านมา งานนี้นอกจากแฟนพันธุ์แท้ยีนส์ลีวายส์แล้ว ยังมีกองทัพแฟนคลับของศิลปินที่มาเดินแบบในงานวันนั้นด้วย ไม่ว่าจะเป็น บอย-ปกรณ์ ภีม-ภาคิน บวรศิริลักษณ์ และ หนุ่มๆ จากเดอะสตาร์ 9

งานนี้ได้ ตุล-อพาร์ทเม้นท์คุณป้า มาทำหน้าที่ดีเจเปิดเพลงกระตุ้นความมันส์ตลอดทั้งงาน





งานนี้ลีวายส์เปิดตัว รุ่น 501 สีขาว เป็นคอลเลคชั่นพิเศษ จำนวนจำกัดเพียง 500 ตัวเท่านั้น

นายปีเตอร์ ฮอร์นบี้ ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มสินค้าแฟชั่น บริษัท ดีเคเอสเอช (ประเทศไทย) จำกัด ผู้แทนจัดจำหน่ายเครื่องแต่งกายและยีนส์แบรนด์ลีวายส์ กล่าวว่า ปีนี้นับเป็นอีกก้าวสำคัญ เนื่องจากลีวายส์ 501 ได้มีอายุครบ 140 ปี ซึ่งนอกจากจะสะท้อนถึงตำนานความเป็นผู้บุกเบิกยีนส์ระดับโลกของลีวายส์ ที่มีมาอย่างอย่างยาวนาน ยังแสดงให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ที่เราสั่งสมมา ที่สามารถตอบรับความต้องการของผู้บริโภคแต่ละยุคสมัยได้เป็นอย่างดี โดยลีวายส์ 501 เป็นผลิตภัณฑ์แรกที่ได้กลายเป็นตำนานของลีวายส์ และได้รับความนิยมมาถึงทุกวันนี้







"เพื่อให้ลีวายส์ 501 เป็นยีนส์ที่มีความทันสมัย กับเทรนด์ในปัจจุบัน เราจึงพัฒนาและออกแบบโดยให้ความสำคัญกับการตัดเย็บอย่างพิถีพิถันทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋ากางเกงที่ใหญ่ขึ้นเพื่อให้ใส่สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดได้อย่างสะดวกสบาย หรือ สายคล้องเข็มขัดที่ออกแบบใหม่ รวมถึงตะเข็บข้างและชาวกางเกงยีนส์ด้านในที่มีลูกเล่นพิเศษเมื่อพับขาขึ้น เพื่อให้ยีนส์ลีวายส์ 501 เป็นยีนส์ที่เหมาะกับทั้งแฟนลีวายส์ดั้งเดิมและคนรุ่นใหม่" ปีเตอร์ ฮอร์นบี้ กล่าว


ด้าน อัมพวรรณ วงศ์สุรศิลป์ ผู้อำนวยการผลิตภัณฑ์เสื้อผ้า และแฟชั่น บริษัท ดีเคเอสเอช ประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ว่า ลีวายส์ 501 มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดคืองแพตเทิร์น 501 ที่ตอนนี้มีการปรับตรงขาเล็กน้อยเพื่อให้ดูเชปเปอร์ขึ้น ให้ลุคทันสมัยมากขึ้น ทำให้ผู้สวมใส่ทุกเพศทุกวัยดูดี โดยเฉพาะผู้ชายไม่ว่าจะมีรูปร่างแบบไหน ก็ใส่ 501 ได้สวยหมด

"คือผู้ชายโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ชายใส่ 501 จะดูเป็นแมนมาก ไม่มีทางที่จะดูเป็นอย่างอื่นได้เลย(ยิ้ม) โดยเฉพาะตรงขาไม่ว่าจะรูปร่างไหนก็ดูดีทุกคน"


ในยุคสมัยที่ยีนส์เต็มบ้านเต็มเมือง หลากหลายแบรนด์มากขึ้นมีผลกระทบต่อลีวายส์หรือไม่นั้น อัมพรรณ กล่าวว่า เท่าที่ดูยังไม่กระทบ ความนิยมของเราก็มีแฟนพันธุ์แท้อยู่ และก็เด็กรุ่นใหม่ๆ ก็ได้เราเป็นไอคอนของยีนส์อยู่แล้ว เด็กรุ่นใหม่อาจจะเพิ่งเริ่มทำงานก็ใฝ่ฝันจะมียีนส์เป็นของตัวเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 501

ถือเป็นความคลาสสิค ที่ยากจะหาใครเทียบตำนานได้จริงๆ สำหรับลีวายส์ 501

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น