วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ประกาศแผนโตอย่างยั่งยืน “เชฟรอน” ทุ่ม 600 ล้าน ปรับภาพลักษณ์-ขยายปั๊ม

ที่มา http://www.dbbnews.com/index.php/vehicle
เชฟรอน  ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แบรนด์คาลเท็กซ์  ทุ่มงบกว่า  600  ล้านบาท  ประกาศแผนธุรกิจสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน  ขยายปั๊มน้ำมันและปรับปรุงที่มีอยู่ให้ครบวงจร  พร้อมเปิดตัวน้ำมันอี  20  ใหม่  โดยตั้งเป้ามีรายได้เติบโต  10%  ในปี  2556

นายเอเดรียน  เบนเด็ก  ประธานกรรมการและผู้จัดการใหญ่  บริษัท  เชฟรอน  (ไทย)  จำกัด  กล่าวว่า  นโยบายการดำเนินธุรกิจของบริษัทในปี  2556  บริษัทยังคงจะมุ่งเน้นยุทธศาสตร์การบริหารธุรกิจสู่ความเติบโตอย่างยั่งยืนโดยการเดินหน้าขยายเครือข่ายสถานีบริการน้ำมันภายใต้แบรนด์คาลเท็กซ์ให้ครบ  500  แห่ง  ภายในปี  2558  โดยเน้น  3  ยุทธศาสตร์หลักที่เริ่มตั้งแต่ปี  2555  ที่ผ่านมา  แม้ว่าตลาดค้าปลีกน้ำมันมีการแข่งขันสูงอย่างต่อเนื่อง  แต่ผลการดำเนินการในช่วงปี  2555  ที่ผ่านมาก็เป็นไปตามแผนที่วางไว้  โดยคาดว่าในปี  2556  จะสามารถสร้างยอดขายให้เติบโตได้ไม่น้อยกว่า  10%

ขณะเดียวกัน  บริษัทยังมีแผนการปรับปรุงและพัฒนาสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์อย่างต่อเนื่อง  เพื่อสร้างเสริมประสบการณ์ในแบบฉบับของคาลเท็กซ์ให้กับลูกค้า  ด้วยการปรับเปลี่ยนป้ายสัญลักษณ์คาลเท็กซ์ในสถานีบริการน้ำมันใหม่เพื่อเพิ่มความสว่างและการมองเห็นให้ชัดเจน  เสริมความปลอดภัยโดยเฉพาะเวลากลางคืน  โดยได้ทยอยดำเนินการไปแล้วกว่า  80  แห่ง  และในปีนี้อีก  50  แห่ง  โดยบริษัทจะใช้งบประมาณกว่า  600  ล้านบาททั้งในการปรับภาพลักษณ์และขยายสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ในครั้งนี้

“นอกจากนี้บริษัทยังเสริมความแข็งแกร่งให้กับสถานีบริการน้ำมันให้ครบวงจรและเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการบริหารจัดการส่วนพื้นที่ค้าปลีกของสถานีบริการน้ำมันเพื่อเพิ่มรายได้ในส่วนที่นอกเหนือจากการขายน้ำมันซึ่งถือเป็นธุรกิจหลัก  ด้วยการสานต่อกลยุทธ์พันธมิตรกลุ่มค้าปลีกโดย  ได้ร่วมมือกับ  บริษัท  เซ็นทรัล  ฟู้ด  รีเทล  จำกัด  ในการเปิดมินิ  ซูเปอร์มาร์เก็ต  ภายใต้แบรนด์  ท็อปส์  เดลี่  และ  แฟมิลี่  มาร์ท  ในสถานีบริการน้ำมัน”

อย่างไรก็ดี  เพื่อเป็นการสอดรับกับนโยบายพลังงานภาครัฐหลังจากที่บริษัทยกเลิกขายปลีกน้ำมันเบนซิน  91  บริษัทมีแผนที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่คุณภาพระดับพรีเมี่ยม  “คาลเท็กซ์  แก๊สโซฮอล์  อี20”  ทดแทนการจำหน่ายเบนซิน  91  และตอบสนองความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นจากจำนวนรถยนต์จดทะเบียนใหม่อันเป็นผลมาจากนโยบายรถคันแรก

ทั้งนี้น้ำมันคาลเท็กซ์  แก๊สโซฮอล์  อี20  จะแตกต่างจาก  แก๊สโซฮอล์  อี  20  ทั่วไป  ด้วยส่วนผสมของสารเทครอน  (Caltex  with  Techron)  สูตรเฉพาะของคาลเท็กซ์ที่มีคุณสมบัติในการช่วยทำความสะอาดชิ้นส่วนสำคัญของระบบการเผาไหม้ภายในเครื่องยนต์  โดยในช่วงแรกจะเริ่มจำหน่ายในเขตกรุงเทพฯ  และปริมณฑลประมาณ  55  สถานีบริการ  และขยายไปจำหน่ายเพิ่มไม่น้อยกว่า  100  แห่งภายในสิ้นปี

“บริษัทยังคงมุ่งมั่นในการนำเสนอบริการและผลิตภัณฑ์ที่ดีเยี่ยม  เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าภายใต้แนวความคิด  เติมสุขทุกเส้นทางที่คาลเท็กซ์  โดยจะเริ่มให้บริการได้ในเดือนมีนาคม  2556  นี้  ซึ่งราคาขายปลีกน้ำมันคาลเท็กซ์  แก๊สโซฮอล์  อี20  จะไม่แตกต่างจาก  แก๊สโซฮอล์  อี  20  ทั่วไปอย่างแน่นอน  ซึ่งการเปิดตัวผลิตภัณฑ์น้ำมันคาลเท็กซ์  แก๊สโซฮอล์  อี20  ใหม่  ในครั้งนี้สถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์แต่ละแห่งจะต้องใช้งบประมาณเกือบ  200,000  บาท  ในการปรับเปลี่ยนทั้งหัวจ่าย  ท่อส่งน้ำมัน  ถังน้ำมันใต้ดิน  เพื่อรองรับน้ำมันคาลเท็กซ์  แก๊สโซฮอล์  อี20  ใหม่”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น