วันพุธที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

สิงห์ส่ง'ซันโว'ตีตลาดผู้ใช้แรงงาน

ที่มา http://www.corehoononline.com/index

      ไทยโพสต์ : พารากอน * สิงห์ ทุ่มงบ 330 ล้านบาท ใช้ 'ซันโว' แข่งขันเครื่องดื่มเกลือแร่ คาดสิ้นปีนี้แซงเอ็มสปอร์ต ขึ้นแท่นอันดับ 2 รวบแชร์ 15-20%

       นายภูริต ภิรมย์ภักดี กรรมการบริหารและผู้อำนวย การสายการตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์นอน-แอลกอฮอล์ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ผู้ผลิตและจัดจำ หน่ายเครื่องดื่มเกลือแร่ซันโว เปิดเผยว่า สำหรับแผน 5 ปีของบริษัท ต้องการขยายกลุ่มธุรกิจนอน-แอลกอฮอล์ หรือเครื่องดื่มปราศจากแอลกอฮอล์ในสัดส่วน 30% และกลุ่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 70% ทำให้ต้องเปิดตัวสินค้าใหม่ 10 รายการต่อปี ทั้งนี้ การทำตลาดช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ทำให้กลุ่มนอน-แอล กอฮอล์ มีสัดส่วนรายได้ 12% โดยมีบีอิ้ง น้ำแร่เพอร์ร่า โซดา น้ำดื่มสิงห์ และ สาหร่ายมาชิตะ โดยล่าสุดบริษัทได้แตกไลน์เครื่องดื่มภายใต้แบรนด์ซันโว ลงตลาดเครื่องดื่มเกลือแร่ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 80 ปีของบริษัท โดยทุ่มงบ 330 ล้านบาท

       สำหรับแผนตลาดซันโว เจาะกลุ่มผู้ใช้แรงงานที่ต้องการเครื่องดื่มเพื่อความสดชื่น มาก กว่าจะเป็นผู้ออกกำลังกาย เนื่อง จากตลาดเครื่องดื่มเกลือแร่ มีกลุ่มผู้ใช้แรงงานดื่มถึง 70% และอีก 30% เป็นผู้ออกกำลังกาย พร้อมกันนี้ยังใช้กลยุทธ์สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง เข้าเป็นผู้สนับสนุนกอล์ฟ หลังจากสนับสนุนฟุต บอลมาแล้ว

       นอกจากนี้ บริษัทได้เพิ่มหน่วยรถกระจายสินค้าของทางบุญรอดเอเซีย ซึ่งเปิดมาเมื่อ 2 ปีที่แล้ว เพื่อกระจายสินค้าเครื่องดื่มนอน-แอลกอฮอล์ในลักษณะขายตรงไปยังร้านค้า จำ นวน 270 คัน ทำให้สินค้าเข้าถึงร้านค้าที่ไม่ได้จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มากขึ้น โดยจะ เริ่มจำหน่ายซันโวบริเวณกรุงเทพฯ และปริมณฑลก่อน

       สำหรับตลาดเครื่องดื่ม เกลือแร่มูลค่า 4,200 ล้านบาท ในปีนี้คาดว่าจะมีการเติบโตมากขึ้น โดยสิ้นปีนี้ซันโวตั้งเป้ามี ส่วนแบ่ง 15-20% ขึ้นเป็นอันดับสองแทนที่เอ็มสปอร์ต ซึ่งปีที่ผ่านมามีส่วนแบ่ง 15% สปอนเซอร์ 80% และอื่นๆ 5%.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น