วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ลอรีอัลจัดทัพดันยอดขายขึ้นที่ 1 ชูผลิตภัณฑ์ดูแลผิวเรือธง

updated: 01 พ.ค. 2556 เวลา 14:05:39 น.
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
link http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1367
นายอูเมช ฟัดเค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าปี 2556 จะยังคงรักษาความเป็นผู้นำในตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลผิว หรือสกินแคร์ โดยมีผลิตภัณฑ์ลอรีอัล ปารีส รีไวทัลลิฟท์ เลเซอร์ เอ็กซ์ 3 ลดเลือนริ้วรอย และการ์นิเย่ ไลท์ คอมพลีท รวมถึงการ์นิเย่ ซากุระ เป็นผลิตภัณฑ์เรือธง พร้อมกันนี้จะมีการนำแบรนด์ใหม่เข้าสู่ตลาดประเทศไทยเพิ่มขึ้น เพื่อผลักดันยอดขายในปีนี้ให้เติบโตกว่า 10% จากปี 2555 ที่บริษัทสามารถเติบโตได้ถึง 19% มียอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์รวม 111 ล้านชิ้น หรือมีส่วนแบ่งในตลาดผลิตภัณฑ์ความงามที่ 10.5% ของมูลค่าตลาดรวม 105,000 ล้านบาท

โดยบริษัทมีการทำตลาดใน 4 กลุ่มผลิตภัณฑ์หลักด้วยมูลค่าตลาดรวมในสัดส่วนดังนี้ คือ ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหรือสกินแคร์ 45% ขณะที่ลอรีอัล เป็นผู้นำตลาดด้วยส่วนแบ่ง 18% ส่วนผลิตภัณฑ์ดูแลผมมีสัดส่วน 22% ของตลาดรวมผลิตภัณฑ์ความงาม และที่เหลือเป็นมูลค่าตลาดของผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง และน้ำหอม โดยกลยุทธ์การตลาดหลักของบริษัทในปีนี้ จะมุ่งเสริมสร้างความแข็งแกร่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผิว ซึ่งบริษัทเป็นผู้นำตลาดอยู่แล้ว พร้อมกับจะผลักดันยอดขายในกลุ่มอื่นให้เติบโตควบคู่กัน เพื่อเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดผลิตภัณฑ์ความงามทั้งหมด โดยเป็นการขยับจากผู้นำอันดับ 2 ในปัจจุบัน

ในขณะที่ไตรมาส 1 ที่ผ่านมา บริษัทมีการเติบโตด้านยอดขายแล้วถึง 10.6% โดยมีผลิตภัณฑ์ความงามจำหน่ายทั้งหมด 20 แบรนด์ จากทั้งหมด 27 แบรนด์ ใน 4 กลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก คือกลุ่มผลิตภัณฑ์อุปโภค กลุ่มผลิตภัณฑ์ความงามชั้นสูง กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผม และกลุ่มสุดท้ายคือผลิตภัณฑ์เวชสำอาง

นายอูเมช ฟัดเค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าปี 2556 จะยังคงรักษาความเป็นผู้นำในตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลผิว หรือสกินแคร์ โดยมีผลิตภัณฑ์ลอรีอัล ปารีส รีไวทัลลิฟท์ เลเซอร์ เอ็กซ์ 3 ลดเลือนริ้วรอย และการ์นิเย่ ไลท์ คอมพลีท รวมถึงการ์นิเย่ ซากุระ เป็นผลิตภัณฑ์เรือธง พร้อมกันนี้จะมีการนำแบรนด์ใหม่เข้าสู่ตลาดประเทศไทยเพิ่มขึ้น เพื่อผลักดันยอดขายในปีนี้ให้เติบโตกว่า 10% จากปี 2555 ที่บริษัทสามารถเติบโตได้ถึง 19% มียอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์รวม 111 ล้านชิ้น หรือมีส่วนแบ่งในตลาดผลิตภัณฑ์ความงามที่ 10.5% ของมูลค่าตลาดรวม 105,000 ล้านบาท

โดยบริษัทมีการทำตลาดใน 4 กลุ่มผลิตภัณฑ์หลักด้วยมูลค่าตลาดรวมในสัดส่วนดังนี้ คือ ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหรือสกินแคร์ 45% ขณะที่ลอรีอัล เป็นผู้นำตลาดด้วยส่วนแบ่ง 18% ส่วนผลิตภัณฑ์ดูแลผมมีสัดส่วน 22% ของตลาดรวมผลิตภัณฑ์ความงาม และที่เหลือเป็นมูลค่าตลาดของผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง และน้ำหอม โดยกลยุทธ์การตลาดหลักของบริษัทในปีนี้ จะมุ่งเสริมสร้างความแข็งแกร่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผิว ซึ่งบริษัทเป็นผู้นำตลาดอยู่แล้ว พร้อมกับจะผลักดันยอดขายในกลุ่มอื่นให้เติบโตควบคู่กัน เพื่อเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดผลิตภัณฑ์ความงามทั้งหมด โดยเป็นการขยับจากผู้นำอันดับ 2 ในปัจจุบัน

ในขณะที่ไตรมาส 1 ที่ผ่านมา บริษัทมีการเติบโตด้านยอดขายแล้วถึง 10.6% โดยมีผลิตภัณฑ์ความงามจำหน่ายทั้งหมด 20 แบรนด์ จากทั้งหมด 27 แบรนด์ ใน 4 กลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก คือกลุ่มผลิตภัณฑ์อุปโภค กลุ่มผลิตภัณฑ์ความงามชั้นสูง กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผม และกลุ่มสุดท้ายคือผลิตภัณฑ์เวชสำอาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น