วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

KTBL ยึดงานมอเตอร์โชว์ 2013 เปิดตัว Universal Leasing

ที่มา http://www.dbbnews.com/index.php/vehicle/
นับได้ว่า  บริษัท  กรุงไทยธุรกิจลีสซิ่ง  หรือ  KTBL  บริษัทลูกของธนาคารกรุงไทยเปิดตัวได้อย่างยิ่งใหญ่ในงานมอเตอร์โชว์  2556  ครั้งที่  34  ที่เพิ่งจบไปเมื่อวันที่  7  เมษายน  2556  ที่ผ่านมาโดยได้สร้างสีสัน  และถูกกล่าวขวัญถึงเป็นจำนวนมากจากลูกค้าภายในงาน  เนื่องจากบริษัทนำเสนอผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่หลากหลาย  และมาพร้อมกับอัตราดอกเบี้ยพิเศษที่น่าสนใจทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์

บริษัท  กรุงไทยธุรกิจลีสซิ่ง  เป็นบริษัทลีสซิ่งแห่งแรกและแห่งเดียวในตอนนี้ที่ให้บริการสินเชื่อแบบครบวงจรภายใต้สโลแกน  “Universal  Leasing”  เป็นเครื่องยืนยันความเป็นผู้นำเบอร์หนึ่งที่ให้บริการได้ครอบคลุมทุกประเภทสินเชื่อ

การดำเนินงานภายใต้หลักการเบื้องต้นที่ต้องการเป็น  Universal  Leasing  นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย  และยังต้องอาศัยความเป็นมืออาชีพที่พิจารณาควบคู่กับการใช้ระบบไอที  ซึ่งทางบริษัทให้ความสำคัญและมีการพัฒนาระบบมาอย่างต่อเนื่องจนถึงขณะนี้ถือได้ว่าเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์

จุดเด่นของการนำระบบไอทีมาใช้นั้นนอกจากจะช่วยลดขั้นตอนการทำงานของพนักงานแล้ว  ยังช่วยย่นระยะเวลาการอนุมัติสินเชื่อให้เร็วขึ้น  จึงนับได้ว่าเป็นการเตรียมความพร้อมที่ดีของบริษัท  KTBL  และมุ่งสู่การรักษาฐานที่มั่นในเรื่องการให้บริการด้านสินเชื่อทุกอย่างที่มีล้อ  อีกทั้งยังมีช่องทางการติดต่อและผ่อนชำระค่าบริการสินเชื่อที่แพร่หลายครอบคลุมทั่วประเทศผ่านสาขาของธนาคารกรุงไทย  และสาขาของบริษัท  KTBL  เอง

“พี่ตุ้ย”  ภิญญาวัฒน์  จันทรกานตานนท์  กรรมการผู้จัดการ  บริษัท  กรุงไทยธุรกิจลีสซิ่ง  หรือ  KTBL  ย้ำว่าแผนการดำเนินงานของบริษัทในช่วงที่ผ่านมาถือว่าประสบความสำเร็จและสามารถทำนิวไฮได้ทุกปี  โดยเฉพาะยอดการปล่อยสินเชื่อในช่วงที่ผ่านมานั้นมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง  โดยปีที่ผ่านมาสามารถปล่อยสินเชื่อใหม่ได้สูงถึงกว่า  25,000  ล้านบาท  และเพิ่มเป็น  30,000  ล้านบาทในปีนี้  โดยในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมาสามารถปล่อยสินเชื่อใหม่ไปแล้วกว่า  9,000  ล้านบาท

“พี่ตุ้ย”  จึงบอกอย่างมั่นใจว่าปีนี้จะสามารถปล่อยสินเชื่อใหม่ได้เพิ่มจากปีก่อนตามเป้า  30,000  ล้านบาทอย่างแน่นอน  และเมื่อวันที่  15  มีนาคม  2556  ที่ผ่านมาได้รับโอนสินเชื่อเช่าซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคกลับมาจากธนาคารกรุงไทยยิ่งทำให้บริษัทมีความพร้อมในการเป็น  Universal  Leasing  และสามารถทำกลยุทธ์ที่สอดประสานกับธนาคารแม่ได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้นส่งผลให้บริษัทเป็นรายแรก  และรายเดียวที่เป็น  Universal  Leasing  ในขณะนี้

อนึ่ง  การเป็นผู้นำในด้าน  Universal  Leasing  นั้นเป็นเรื่องที่ยาก  แต่การรักษานั้นกลับยากยิ่งกว่า  ซึ่งเรื่องนี้ทาง  “พี่ตุ้ย”  ย้ำว่าในแง่ของผู้นำบริษัทต้องรักษาสถานะเอาไว้  ขณะที่ถ้าพิจารณาถึงขนาดของอุตสาหกรรมนั้นยังต้องการที่จะขยับขยายเพิ่มเติม  และเติบโตติดอันดับ  1  ใน  5  ในอีกไม่เกิน  1-2  ปีข้างหน้า  โดยจุดเด่นหลังจากที่บริษัท  KTBL  ได้วางโครงสร้างเอาไว้เป็นอย่างดีในช่วงที่ผ่านมายิ่งช่วยทำให้สามารถรักษาสถานะดังกล่าวเอาไว้ได้ในตอนนี้และในอนาคต  โดยนอกจากจะต้องทำให้องค์กรมีขนาดใหญ่  และดูแลรักษาคุณภาพการปล่อยสินเชื่อที่ดีแล้ว  ยังต้องสร้างสมดุลของทั้ง  2  ด้านไปพร้อม  ๆ  กันจึงยิ่งช่วยทำให้การเติบโตเป็นไปอย่างยั่งยืนและยาวนาน

“พี่ตุ้ย”  ทิ้งท้ายว่าถ้าบริษัท  KTBL  ทำได้ตามนี้จะสามารถรักษาการเป็นผู้นำในตลาดได้  และยังเชื่อมั่นว่าในช่วง  3-4  ปีนี้ยังสามารถสร้างนิวไฮได้อย่างต่อเนื่อง

จะเห็นได้ว่าทางกรุงไทยธุรกิจลีสซิ่งนั้นมีพัฒนาการเติบโตมาอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา  และมุ่งมั่นสู่การเป็น  Universal  Leasing  อย่างยั่งยืนโดยเปลี่ยนระบบการทำงานจากเอกสารมาใช้เป็นระบบไอที  และในช่วงครึ่งปีหลังยังเตรียมเปิดตัวสินเชื่อ  “รถหมุนเงิน”  เป็นสินเชื่อจำนำทะเบียนรถที่จะมาช่วยเสริมสภาพคล่องทางการเงินให้กับผู้ขับขี่  และจะช่วยเพิ่มยอดปล่อยสินเชื่อใหม่ให้กับบริษัทด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น