วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

“โคคา-โคลา”ทุ่มงบลงทุน4พันล้าน มุ่งเพิ่มกำลังการผลิตขึ้นอีก35%

วันอังคาร ที่ 05 มีนาคม พ.ศ. 2556, 06.00 น.
ที่มา http://www.naewna.com/business/43730
นายแอนโตนิโอ เดล โรซาริโอ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า กลยุทธ์การทำตลาดในปี 2556 ของกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย ซึ่งประกอบด้วย บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด และพันธมิตรผู้ผลิตและจำหน่าย ได้แก่ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด และบริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) จะเน้นลงทุนด้านการตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างแบรนด์ให้เข้าถึงผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น พร้อมกับขับเคลื่อนนวัตกรรมการตลาดและนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ เพื่อดำเนินการตามเป้าหมายของบริษัทแม่ คือ เดอะ โคคา-โคลา คอมปะนี ที่จะขยายธุรกิจทั่วโลกให้เติบโตขึ้น 2 เท่า ภายในปี 2563

ทั้งนี้ กลุ่มโคคา-โคลา ในประเทศไทยเป็นผู้นำในตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลม ด้วยส่วนแบ่งตลาด 55.5% ณ สิ้นปี 2555 จากตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมที่มีมูลค่าประมาณ 44,000 ล้านบาท นอกจากนี้ยังเป็นผู้นำในตลาดน้ำผลไม้พร้อมดื่ม ด้วยส่วนแบ่งตลาดประมาณ 16.5% ณ เดือนมกราคม 2556 รวมถึงเป็นผู้นำในตลาดเครื่องดื่มปราศจากแอลกอฮอล์อีกด้วย ซึ่งตลาดโดยรวมมีมูลค่าประมาณ 1.69 แสนล้านบาท

นายแอนโตนิโอ เดล โรซาริโอ กล่าวว่า การขยายการลงทุนล่าสุดของกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทยนั้น จะใช้งบลงทุนถึง 4,000 ล้านบาท ในการขยายกำลังการผลิตในปี 2556 นี้ เพื่อเปิดสายการผลิตใหม่ 4 สาย พร้อมเปิดโรงงานใหม่เพิ่มอีก 1 แห่ง การลงทุนดังกล่าวจะช่วยเพิ่มกำลังการผลิตของกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทยขึ้นอีกประมาณ 35% รวมถึงจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งของกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย ซึ่งถือเป็นการเดินหน้าสานต่อพันธกิจระยะยาวที่สำคัญในไทยของกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศ จากปัจจุบันประเทศไทยเป็นตลาดที่แบรนด์ “โค้ก” มีอัตราการเติบโตเร็วที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโคคา-โคลาทั่วโลก

นายพรวุฒิ สารสิน รองประธานกรรมการ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด กล่าวว่า ในเดือนมีนาคม 2556 นี้บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จะเปิดสายการผลิตใหม่ที่มีความเร็วสูงระดับซูเปอร์ไฮสปีดของโรงงานที่รังสิต เพื่อผลิตเครื่องดื่มอัดลม ซึ่งจะช่วยรองรับความต้องการในการบริโภคที่เพิ่มขึ้นในช่วงฤดูร้อน นอกจากนี้ภายในปี 2556 บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จะเดินเครื่องสายการผลิตเพิ่มอีก 3 สาย ซึ่งจะช่วยขยายกำลังการผลิตเครื่องดื่มอัดลม และเครื่องดื่มไม่อัดลมได้เพิ่มขึ้น โดยสายการผลิตทั้ง 4 สายดังกล่าวจะใช้เงินลงทุนรวมประมาณ 2,600 ล้านบาท

พลตรีพัชร รัตตกุล ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท หาดทิพย์ (มหาชน) จำกัด กล่าวว่า ในเดือนเมษายนี้บริษัท หาดทิพย์ จะเปิดโรงงานแห่งใหม่ที่จังหวัดสุราษฏร์ธานี ด้วยงบลงทุนกว่า 1,400 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยเพิ่มกำลังการผลิตเครื่องดื่มน้ำอัดลมแบบบรรจุขวดเพ็ท (PET) ขึ้นอีก 3 เท่าตัว และโรงงานแห่งใหม่นี้ยังสามารถรองรับการผลิตเครื่องดื่มไม่อัดลมในอนาคตได้อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น