วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

คอมแพ็คทุ่มกว่า 100 ล้าน ขยายผลิตผ้าเบรก 5.5 ล้านชุด วางเป้าปี 56 กวาด 1 พันล้าน

ที่มา http://www.dbbnews.com/index.php/vehicle
ผ้าเบรกคอมแพ็คทุ่มงบ  135  ล้าน  เพิ่มกำลังผลิตจาก  4  ล้านชุดเป็น  5.5  ล้านชุด  ในไตรมาสสองปีนี้  หวังรองรับความต้องการตลาดที่มีอยู่สูง  พร้อมตั้งเป้ายอดขายปี  56  ไว้ที่  1,000  ล้าน  หรือเพิ่มขึ้น  20%  พร้อมจัดกิจกรรมโรดโชว์ทั่วทุกภูมิภาคไทยต้อนรับ  AEC

นายพัฒนะ  อิสระพิทักษ์กุล  ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ  สายงานพัฒนาธุรกิจและภาพลักษณ์  บริษัท  คอมแพ็ค  อินเตอร์เนชั่นแนล  (1994)  จำกัด  กล่าวว่า  ในปี  2555  ที่ผ่านมา  บริษัทสามารถสร้างยอดจำหน่ายผ้าเบรกได้ถึง  820  ล้านบาทหรือเพิ่มขึ้น  20%  เมื่อเทียบกับปี  2554  แบ่งเป็นตลาดภายในประเทศ  (ตลาดทดแทน)  70%  ตลาด  OES  10%  (ป้อนศูนย์บริการรถยนต์แบรนด์ต่างๆ)  และตลาดต่างประเทศประกอบด้วย  มาเลเซีย  อินโดนีเซีย  ออสเตรเลีย  และภูมิภาคตะวันออกกลางอีก  20%  ขณะที่แผนการขยายตลาดต่างประเทศใหม่ๆ  ทั้งที่รัสเซียและบราซิลยังเป็นไปตามแผนธุรกิจที่กำหนดไว้ภายใน  3-5  ปีนับจากนี้  รวมถึงการตั้งโรงงานที่นิคมอุตสาหกรรมเมืองทวาย  ประเทศพม่า  เพื่อรองรับการเปิดตลาดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน  (AEC)  ภายในปี  2558

ทั้งนี้เพื่อให้ยอดจำหน่ายปี  2556  บรรลุเป้าหมายตามที่ตั้งเป้าไว้  จึงทุ่มงบประมาณเบื้องต้นอีกไม่น้อยกว่า  35  ล้านบาท  เพื่อใช้สื่อสารทางการตลาดผ่านการประชาสัมพันธ์สื่อต่างๆ  รวมทั้งจัดโปรโมชั่นกับร้านค้าผู้แทนจำหน่ายและผู้บริโภค  โดยเฉพาะการจัดกิจกรรมโรดโชว์ขึ้นทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย  เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์บริษัท  ตราสินค้า  และผลิตภัณฑ์

และเพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค  บริษัทยังจัดทำป้ายตราสัญลักษณ์  “COMPACT”  ขนาดต่างๆ  นำไปติดตั้งที่ร้านค้าผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ  พร้อมดูแลการเสียภาษีป้ายอย่างถูกต้องตามกฎหมาย  โดยตั้งเป้าติดตั้งให้ครบ  5,000  ร้านค้าที่เป็นตัวแทน  และภายใน  2  ปีจากนี้ก่อนเปิด  AEC  จะติดให้ครบ  20,000  ป้าย

“กิจกรรมโรดโชว์ครั้งนี้  ถือเป็นก้าวสำคัญของบริษัท  โดยโรดโชว์นี้ใช้ชื่อว่า  Pause  For  Safety  ที่จะจัดจัดขึ้น  ณ  ศูนย์การค้าเซ็นทรัล  แอร์พอร์ต  เชียงใหม่  เป็นแห่งแรก  ต่อจากนั้นจะเดินทางไปจัดที่ขอนแก่น  ภูเก็ต  และชลบุรี  ภายใต้คอนเซ็ปต์  Pause  For  Safety  คือ  หยุดอย่างปลอดภัย  มั่นใจในผ้าเบรก  เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายและขยายฐานลูกค้าไปสู่คนรุ่นใหม่  เพื่อต่อยอดธุรกิจให้ร้านค้าผู้แทนจำหน่าย  พร้อมทั้งทำกิจกรรมเพื่อสังคม  ด้วยการมอบผ้าเบรกคอมแพ็คให้เทศบาลนครเชียงใหม่  นำไปใช้ในการปฏิบัติราชการ  จำนวน  100  คัน”

อย่างไรก็ดีในปี  2556  นี้  บริษัทได้ทุ่มงบถึง  135  ล้านบาท  เพื่อเพิ่มกำลังผลิตผ้าเบรกจาก  4  ล้านชุดเป็น  5.5  ล้านชุด  ในไตรมาสสองของปี  2556  นี้  เพื่อรองรับความต้องการตลาดที่มีอยู่สูง  หลังจากที่ในปี  2555  ที่ผ่านมา  ความต้องการผ้าเบรกของบริษัทมีสูงกว่ากำลังผลิตมากถึง  1-1.5  ล้านชุดในทุกกลุ่มรถยนต์  ส่งผลทำให้กำลังผลิตทั้งที่โรงงานจังหวัดเพชรบุรีและมหาชัยที่มีรวมกัน  4  ล้านชุดต่อปีไม่เพียงพอ

“บริษัทจึงเร่งขยายกำลังผลิตเพิ่มขึ้นในไตรมาสที่สองนี้ ที่โรงงานจังหวัดเพชรบุรี  โดยใช้งบลงทุนเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า  100  ล้านบาท  ส่งผลให้มีกำลังผลิตเพิ่มขึ้น  30%  หรือราว  1.5  ล้านชุด  และสามารถเพิ่มได้ถึง  1.5  ล้านชุด หรือ  50%  ของกำลังผลิตในปัจจุบัน  โดยในปี  2556  บริษัทตั้งเป้าขายไว้ที่  1,000  ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นราว  20%  จากปีที่ผ่านมา  มั่นใจว่ายอดขายรถยนต์ในตลาดเมืองไทยปี  2555  ที่มีจำนวนร่วม  1.6  ล้านคัน  บวกรวมกับรถยนต์เก่าที่ยังใช้งานอยู่กว่า  10  ล้านคัน  จะทำให้บริษัทประสบความสำเร็จตามที่คาดไว้อย่างแน่นอน”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น