วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

เด็นโซ่ ทุ่ม4พันล.เพิ่มกำลังผลิตรับเออีซี

วันที่ 13 มีนาคม 2556 17:30

เด็นโซ่ทุ่ม3.2พันล.ย้านฐานผลิตมาไทย

ที่มาhttp://www.bangkokbiznews.com/home/detail/auto-mobile
"เด็นโซ่ ประเทศไทย" ประกาศแผน 5 ปี ทุ่ม 4,000 ล้านบาท ขยายโรงงาน-เพิ่มกำลังผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ หัวฉีด ระบบคอมมอนเรล รองรับตลาดอาเซียน

นายชิเงฮิโระ นิชิมูระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เด็นโซ่ อินเตอร์เนชั่นแนล เอเชีย จำกัด ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์จากญี่ปุ่น เปิดเผยว่า บริษัทแม่ที่ประเทศญี่ปุ่นมั่นใจกับเศรษฐกิจในภูมิภาคอาเซียน และมีความสนใจที่จะลงทุนใภูมิภาคนี้อย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับกับความต้องการและการขยายตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์ที่สูงขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะในประเทศไทย พม่า และอินโดนีเซีย โดยจะใช้ไทยเป็นศูนย์การผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ที่สำคัญของเด็นโซ่ในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย ประกอบด้วยนิวซีแลนด์ และออสเตรเลีย

ส่วนการลงทุนในประเทศไทยได้เตรียมงบประมาณ 4,000 ล้านบาท แบ่งเป็นงบขยายและเพิ่มกำลังการผลิตด้วยการซื้อเครื่องจักร ในส่วนของโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมเวลโกรว์ จ.ฉะเชิงเทรา จำนวน 600 ล้านบาท รวมถึงงบการขยายโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จ.ชลบุรี และโรงงานเวลโกรว์ จ.ฉะเชิงเทรา จำนวน 3,200 ล้านบาท เพื่อรองรับกับการย้ายฐานการผลิตจากประเทศญี่ปุ่นมายังโรงงานดังกล่าว อาทิ หัวฉีด และระบบคอมมอนเรล รวมถึงระบบอินเจคชั่นในอนาคต

นายนิชิมูระ กล่าวว่า ส่วนงบประมาณที่เหลือ 200 ล้านบาท ใช้จัดสร้างห้องทดสอบอุโมงค์ลม ซึ่งถือเป็นอุโมงค์ที่มันสมัยที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้ทดสอบกับรถยนต์ทั้งจักรยานยนต์และรถยนต์ ภายใต้การจำลองสภาพแวดล้อมและอากาศรวมทั้งตัวแปรอื่นๆ ที่มีผลต่อสมรรถนะการทำงานของเครื่องปรับอากาศ ไม่ว่าจะเป็นการจำลองอุณหภูมิสูงสุด 50 องศาเซลเซียส และต่ำสุด -30 องศาเซลเซียส เป็นต้น ซึ่งจะรองรับการทดสอบรถยนต์จากลูกค้าได้ทั่วโลก และยังช่วยยกระดับมาตรฐานการผลิตและคุณภาพของชิ้นส่วนยานยนต์จากกลุ่มบริษัท เด็นโซ่ ประเทศไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น