วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ECF คุยออเดอร์ล้น เตรียมรุกตลาดนอก ทั้งเกาหลี-อาเซียน ส่งแบรนด์Costaลุย


วันอังคาร ที่ 07 พฤษภาคม พ.ศ. 2556, 06.00 น.
ที่มา http://www.naewna.com/business/50936

นายอารักษ์ สุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค จำกัด (มหาชน) (ECF) ผู้ผลิต และจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ไม้ปาร์ติเคิลบอร์ด เฟอร์นิเจอร์ไม้ยางพารา เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการขยายกำลังการผลิตเฟอร์นิเจอร์ไม้ปาติเคิลบอร์ด โดยจะใช้เงินลงทุนสำหรับพัฒนาเครื่องจักรจำนวนประมาณ 50 ล้านบาท ซึ่งการขยายกำลังผลิตในครั้งนี้จะทำให้บริษัทมีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 15% เพื่อรองรับคำสั่งซื้อจากลูกค้าทั้งในและต่างประเทศที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ส่วนความคืบหน้าล่าสุดของการขยายตลาดต่างประเทศนั้น ECF ได้ทำการลงนามในสัญญาจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์กับลูกค้าในประเทศดูไบ มูลค่ารวมประมาณ 120 ล้านบาท เมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา ขณะเดียวกันยังได้มีการสำรวจตลาดและเจรจากับลูกค้าในประเทศเกาหลีใต้ ฟิลิปปินส์ กลุ่มประเทศอาเซียน รับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) เพื่อทำสัญญาการซื้อขายเฟอร์นิเจอร์ระหว่างกัน ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็วๆ นี้

ส่วนแนวโน้มผลประกอบไตรมาส 1/56 คาดว่าจะปรับตัวดีขึ้นอย่างเด่นชัดเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เป็นผลมาจากการขยายตลาดอย่างต่อเนื่องในต่างประเทศ ทั้งจากฐานลูกค้าเดิมในญี่ปุ่นและตะวันออกกลางที่เพิ่มออเดอร์เข้ามา และตลาดในประเทศที่เตรียมจะขยายช่องทางการจำหน่ายผ่านทางโมเดิร์นเทรดและร้านค้าทั่วประเทศมากขึ้น

“บริษัทได้ขยายตลาดร้านค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์ โดยจะใช้แบรนด์ Costa ในการรุกตลาด” นายอารักษ์ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น