วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

เดอะมอลล์ปรับสูตร"ออนไลน์" ส่งคูปอง"ออนดีมานด์"ปลุกยอด

updated: 01 พ.ค. 2556 เวลา 10:58:32 น.
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
link http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid
กลุ่มเดอะมอลล์เติมความเข้มปรับรูปแบบเว็บออนไลน์ดึงลูกค้าคนไทยและต่างประเทศ ส่ง "M FREE" คูปองส่วนลดออนดีมานด์ตรงใจลูกค้าแต่ละกลุ่ม หวังเป็นเครื่องมือสำคัญในการขยายกลุ่มลูกค้าสู่ "ออน กราวนด์" ชี้พันธมิตรแน่น-สินค้าพร้อมสร้างความแตกต่างเหนือตลาด

นางณัฐศมน วงศ์กิตติพัฒน์ ผู้จัดการใหญ่การตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า หลังจากได้นำร่องทำตลาดมา 1 ปีเต็ม ทิศทางการทำธุรกิจจากนี้ไปของ "M globemall" จะไม่ใช่แค่เพียงเว็บดีลในตลาดออนไลน์เท่านั้น แต่จะเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือการตลาดที่สำคัญของเดอะมอลล์ กรุ๊ป ที่ผสมผสานการทำการตลาด Online และ On Ground ที่ชัดเจนผ่านศูนย์การค้าทั้ง 3 แห่ง คือ เดอะมอลล์, ดิ เอ็มโพเรียม และพารากอน รวมถึงการทำการตลาดดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาจับจ่ายในห้างสรรพสินค้าด้วยการพัฒนารูปแบบให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าอยู่ตลอดเวลา

และในปีที่ 2 กลุ่มเดอะมอลล์ได้สร้างเครื่องมือการตลาดรูปแบบใหม่ ในชื่อ M FREE เป็นคูปองส่วนลดในรูปแบบ "ออนดีมานด์" ที่มีประสิทธิภาพในการทำการตลาด และสอดคล้องกับความต้องการของลูกค้ายุคใหม่ในปัจจุบัน รวมถึงสามารถปรับใช้ในการสร้างประโยชน์ทางการตลาดต่าง ๆ ทั้งการทำตลาดในประเทศและต่างประเทศ อาทิ การกระตุ้นยอดขาย, การทำโปรโมชั่น, การแนะนำสินค้าหรือบริการใหม่ ๆ การขยายฐานลูกค้าใหม่ รวมถึงการทำการตลาดกับกลุ่มนักท่องเที่ยว และ Expat ฯลฯ ผ่านรูปแบบของคูปองต่าง ๆ ซึ่งสามารถช่วยเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับพันธมิตรธุรกิจ ร้านค้า รวมถึงการทำการตลาดร่วมกับห้างสรรพสินค้าในการจัดแคมเปญโปรโมชั่นต่าง ๆ อีกด้วย

"ในปีนี้จะเห็นความร่วมมือของ M globemall กับห้างสรรพสินค้าในเดอะมอลล์ ดิ เอ็มโพเรียม และพารากอน มากขึ้น เป็นเครื่องมือสำคัญในการขยายกลุ่มลูกค้า Online สู่ On Ground โดยเฉพาะเรื่องของ M Free Coupon ที่เข้ามามีส่วนสำคัญในการเพิ่มมูลค่า ความน่าสนใจให้กับแคมเปญโปรโมชั่นต่าง ๆ"

และตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมาได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าให้ความสนใจเข้าชม และมาใช้บริการคูปองออนไลน์ต่าง ๆ โดยปัจจุบัน มียอดเพจวิวกว่า 2.5 ล้านเพจวิว มีผู้เข้าชมเว็บกว่า 1 ล้านคน (Unique IP) มีสมาชิกเว็บไซต์กว่า 50,000 คน และที่สำคัญเป็นสมาชิกที่มีการซื้อต่อเนื่องกว่า 60% ผ่านพันธมิตรร้านค้ากว่า 500 ร้านค้า ซึ่งปัจจุบันลูกค้าM globemall กว่า 70% เป็นผู้หญิง ซึ่งมีอายุระหว่าง 21-40 ปี

"การเติบโตของ M globemall มาจากการทำการตลาดในรูปแบบใหม่ ๆ ที่สร้างความแตกต่างจากเว็บดีลอื่น ๆ ซึ่งสร้างให้เกิดจุดแข็งทางการตลาด โดยประเภทสินค้าที่ลูกค้าเข้าใช้บริการมากที่สุด ได้แก่ ร้านอาหาร 42.5% รองลงมาได้แก่ สุขภาพความงาม 38.17% ท่องเที่ยวพักผ่อน 15% ส่วนประเภทสินค้าที่มีค่าเฉลี่ยใช้จ่ายสูงสุดได้แก่ท่องเที่ยว เฉลี่ย 6,000 บาทต่อครั้ง โดยกว่า 85% ชำระค่าบริการผ่านบัตรเครดิต"

ทั้งนี้ ความแตกต่างของเว็บดีลเดอะมอลล์จากคู่แข่งในตลาด อาทิ การทำธุรกิจห้างสรรพสินค้ามากว่า 30 ปี ทำให้มีจุดแข็งในเรื่องของพันธมิตรธุรกิจต่าง ๆ ที่ร่วมเป็นคู่ค้าการขยายความร่วมมือไปสู่การทำธุรกิจออนไลน์ร่วมกัน ความแข็งแกร่งด้านโปรโมชั่นบัตรเครดิตซึ่ง M globemall เป็นเว็บไซต์แรกในการทำโปรโมชั่นบัตรเครดิตที่มีความหลากหลายตลอด 365 วัน การทำกลยุทธ์ CRM + CEM ใน

ตลาดออนไลน์ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ให้กับลูกค้า และการปรับโปรโมชั่นห้างสรรพสินค้าของเดอะมอลล์ กรุ๊ป ใช้มาเป็นโปรโมชั่นบนเว็บไซต์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น