วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

โอโมพลัสออกสูตรใหม่ย้ำผู้นำตลาด

วันจันทร์ ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2556, 06.00 น.
ที่มา http://www.naewna.com/business/32468
นางสุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ รองประธานกรรมการบริหาร ธุรกิจผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน อาหารและไอศกรีม บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทยเทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ “โอโมพลัส” สูตรใหม่ คือ “สูตรต่อสู้ 5 ศัตรูความขาว” ออกสู่ตลาด เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดผงซักฟอกสำหรับซักผ้าขาว โดยตั้งงบการตลาดไว้กว่า 60 ล้านบาท สำหรับการแนะนำโอโมพลัสสูตรใหม่ครั้งนี้ ซึ่งเป็นงบส่งเสริมการตลาด การโฆษณาประชาสัมพันธ์ และการจัดกิจกรรมเพื่อสนับสนุนแบรนด์

ทั้งนี้จะชูจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ที่ต้องการให้เสื้อผ้าคงความขาวยาวนานขึ้น และโอโมพลัสสูตรใหม่นี้ บริษัทได้มีการปรับเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์และโลโก้ที่บ่งชี้บุคลิกของผลิตภัณฑ์ว่าเป็นผงซักฟอกที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ด้วยเทคโนโลยีใหม่ ซึ่งเป็นนวัตกรรมเฉพาะของโอโมเท่านั้น โอโมพลัสสูตรใหม่จึงเป็นสูตรพิเศษที่สามารถต่อสู้กับศัตรูความขาวได้ถึง 5 ชนิด คือ สิ่งสกปรก ความหมอง เหงื่อไคล ความเก่าเทา และความเหลือง

อย่างไรก็ตาม แม้การแข่งขันด้านการตลาดของผลิตภัณฑ์ซักผ้าชนิดผงในปี 2555 ที่ผ่านมาจนถึงไตรมาสแรกปี 2556 ยังอยู่ในภาวะแข่งขันสูง แต่การเคลื่อนไหวทางการตลาดของโอโมพลัสในครั้งนี้ ถือเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์ซักผ้าขาวที่อยู่คู่คนไทยมานาน โดยมูลค่าตลาดรวมผงซักฟอกในปี 2555 อยู่ที่ 16,000 ล้านบาท แบ่งเป็น ผงซักฟอกสูตรมาตรฐาน 39% สูตรเข้มข้น 45% และสูตรน้ำ 16%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น