วันเสาร์ ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556, 06.00 น.
ที่มาhttp://www.naewna.com/business/42525
นอกจากนี้ บริษัทยังได้เพิ่มงบการตลาดอีก 60% จากปี 2555 เพื่อใช้ในการทำกิจกรรมรูปแบบต่างๆ พร้อมกันนี้ยังได้ดึง บี้-สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ให้กับนมเปรี้ยวดีไลท์ ซึ่งหลังจากทำกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง คาดว่าสิ้นปี 2556 จะมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มเป็น 20% จากปัจจุบันอยู่ที่ 14%
“การใช้เทคโนโลยีการหมัก OMP ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเฉพาะของดีไลท์ ถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ในการสร้างความมั่นใจในด้านคุณภาพของนมเปรี้ยมดีไลท์ ซึ่งปัจจุบันคู่แข่งยังไม่มีตรงนี้” น.ส.สุพัชรมณี กล่าว
สำหรับภาพรวมตลาดนมเปรี้ยวพร้อมดื่มในปี 2556 เชื่อว่าจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% จากปี 2555 ที่มีมูลค่ากว่า 7,000 ล้านบาท เนื่องจากแบรนด์ในตลาดออกมาทำกิจกรรมทางการตลาดมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ บีทาเก้น ไพเก้น และ ดีไลท์ ขณะที่ปี 2555 ภาพรวมตลาดมีการเติบโตในอัตราที่ชะลอตัว เนื่องจากได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมในปลายปี 2554 และการปรับราคาขึ้น 1 บาทต่อขวดของคู่แข่ง
อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันนมเปรี้ยวพร้อมดื่มในช่องทางค้าปลีกมีบีทาเก้นเป็นผู้นำตลาดด้วยส่วนแบ่ง 50% ตามด้วยดีไลท์ 14% และยาคูลท์ 12% แต่ช่องทางขายตรงผ่านสาวจำหน่าย อันดับ 1 เป็นยาคูลท์ 40% และบีทาเก้น 30%
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น