ที่มาhttp://www.naewna.com/business/41265
ทั้งนี้เนื่องจากพบว่าชานมไข่มุกกำลังกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง โดยเฉพาะในช่วงปี 2555 ที่ผ่านมา ทำให้บริษัทมองเห็นช่องทางและโอกาสในการต่อยอดธุรกิจของบริษัท โดยจะเน้นเจาะกลุ่มนักเรียน นักศึกษา คนในวัยทำงาน และคนที่รักสุขภาพ รวมถึงกลุ่มคนที่ไม่ชอบดื่มกาแฟสด เพราะชานมไข่มุกสามารถทานได้ทุกช่วงเวลา อีกทั้งยังสามารถทดแทนช่วงเวลาการขายกาแฟในตอนบ่ายถึงเย็นได้อีกด้วย
สำหรับกลยุทธ์การทำตลาดชาวดอย บับเบิ้ล ทีในปีแรก บริษัทตั้งเป้าที่จะขยายให้ได้ไม่น้อยกว่า 100 สาขา โดย 50 สาขาแรก สามารถเปิดได้ทันทีจากร้านกาแฟสด“ชาวดอย” ที่มีอยู่แล้ว เพียงแต่เพิ่มชุดธุรกิจชานมไข่มุกเพื่อสร้างโอกาสในการขายมากขึ้น ส่วนอีก 50 สาขา จะเน้นหาผู้ลงทุนเปิดร้านชาวดอย บับเบิ้ล ที ในรูปแบบซุ้มจำหน่ายหรือคีออส ใช้เงินลงทุนเริ่มต้นประมาณ 1 แสนบาท
นายกิจจากล่าวว่า ปัจจุบันธุรกิจชานมไข่มุกมีมูลค่าตลาดประมาณ 2,000 ล้านบาทต่อปี และมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง โดยมีแบรนด์ใหม่เกิดขึ้นเฉลี่ยเดือนละ 2 แบรนด์ส่งผลให้มีการแข่งขันที่รุนแรงมากขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น