ที่มา http://www.naewna.com/business/40822
สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในเบื้องต้นของการรุกตลาดส่งออกนั้น บริษัทจะเข้าไปทำตลาดและสร้างแบรนด์สินค้าใน 7 ประเทศ ของสมาชิกอาเซียน ประกอบด้วย พม่า ลาว มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปินส์ เวียดนาม และกัมพูชา ให้เป็นที่รู้จักก่อน เพื่อเป็นการศึกษาพฤติกรรมของลูกค้าก่อนทำตลาดอย่างจริงจัง ซึ่งหลังจากปรับแผนการทำตลาดดังกล่าวบริษัทคาดว่าปี 2556 นี้จะมีรายได้จากการส่งออกเติบโตเป็นที่น่าพอใจ
นอกจากนี้บริษัทยังจะเน้นการทำตลาดกลุ่มลูกค้าโครงการอสังหาริมทรัพย์ เนื่องจากปี 2555 ที่ผ่านมาบริษัทมีรายได้จากช่องทางดังกล่าวเติบโตสูงถึง 250% โดยสัดส่วน 80% มาจากโครงการของภาครัฐ ส่วนที่เหลืออีก 20% มาจากกลุ่มองค์กรเอกชน ซึ่งจากจำนวนลูกค้าทั้งภาครัฐและเอกชนที่เข้ามาติดต่อรอให้บริษัทเข้าไปดำเนินงานติดตั้งอุปกรณ์ส่องสว่างและอุปกรณ์ประหยัดพลังงานที่มีอีกหลายโครงการในปี 2556 จึงทำให้คาดว่าช่องทางดังกล่าวน่าจะมีรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 60%
“การทำตลาดของเลคิเซ่ในปี 2556 นี้ จะเน้นการทำกิจกรรมการตลาดมากกว่าการโฆษณาผ่านสื่อต่างๆ เพราะสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ดีกว่า ซึ่งยอมรับว่าการแข่งขันในตลาดอุปกรณ์แสงสว่างในปี 2556 น่าจะมีความรุนแรงมากขึ้น โดยเฉพาะตลาดหลอดแอลอีดี การทำโปรโมชั่นลดราคาก็น่าจะมีมากขึ้น แต่บริษัทไม่มีแผนที่จะเข้าไปทำตลาดในรูปแบบดังกล่าว เพราะมั่นใจในคุณภาพของสินค้า”นายสมนึก กล่าว
ทั้งนี้ ในสิ้นปี 2556 บริษัทคาดว่าจะมีรายได้รวมเติบโตไม่ต่ำกว่า 40% สูงกว่าปี 2555 ที่ผ่านมาที่มีรายได้เติบโต 25% เนื่องจากออกมาทำกิจกรรมการตลาดมากขึ้น ซึ่งตลาดที่มีการเติบโตมากที่สุดใน 4 กลุ่ม ในปี 2555 คือ กลุ่มลูกค้าโครงการ เติบโต 250% ตามมาด้วยกลุ่มค้าปลีก-ค้าส่งเติบโต 25% และกลุ่มรับจ้างผลิต เติบโต 20% ส่วนกลุ่มส่งออกในปี 2555 ไม่มีการเติบโตแต่อย่างใด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น