updated: 03 พ.ค. 2556 เวลา 12:35:02 น.
นายทาคายูกิกล่าวว่า สำหรับแผนนิสสัน พาวเวอร์ อัพ 2016 ยังคงเป็นไปตามแผน สามารถบรรลุเป้าหมายมากกว่าที่ประกาศไว้ในช่วงแรกเริ่ม ส่วนแบ่งทางการตลาดช่วงครึ่งปีหลังอยู่ที่ 10% ขณะนี้มีจำนวนโชว์รูมทั้งสิ้น 183 แห่ง และยังครองส่วนแบ่งทางการตลาด 50% ในกลุ่มรถยนต์อีโคคาร์ นอกจากนี้ปีงบประมาณ 2555 ที่ผ่านมา ยังมีเรื่องสำคัญอื่นๆ อีก คือ การลงทุน 11,000 ล้านบาท เพื่อสร้างโรงงานใหม่ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 4 รุ่นนิสสัน อัลเมร่า ซิลฟี พัลซาร์ และบิ๊ก เออร์แวน การส่งเริมการใช้วิศวกรท้องถิ่นในอาเซียน เพื่อเพิ่มศักยภาพในการนำความต้องการของลูกค้าเข้ามามีส่วนร่วมและตอบสนอง ความต้องการของตลาดให้รวดเร็วและดีมากขึ้น
นายทาคายูกิกล่าวว่า ปีงบประมาณ 2556 คงจะเป็นปีที่ต้องใช้ความพยายามกันมากขึ้น จากสถานการณ์ทางการตลาดก็คงจะทำให้เห็นภาพชัดเจนว่าเป็นปีที่ท้าทายเป็น อย่างมาก ดังนั้น จึงได้เตรียมรถยนต์รุ่นใหม่ๆ อย่างน้อย 3 รุ่น แผนงานที่จะมาเพิ่มความพึงพอใจเกินความคาดหวังของลูกค้า นอกจากนี้ ยังได้จัดรถยนต์ที่ใช้พลังงานทางเลือกเพื่อเพิ่มทางเลือกและตอบสนองความต้อง การของลูกค้าเสริมความแข็งแกร่งของแบรนด์นิสสันให้มากขึ้น และเป็นศูนย์กลางอะไหล่สำหรับทั่วโลก และสุดท้ายคือเพิ่มกิจกรรมเพื่อตอบแทนสังคม ในส่วนของเป้ายอดขาย เราจะยังคงไว้ที่ 120,000 คัน รักษาความเป็นผู้นำในกลุ่มรถยนต์อีโคคาร์ เพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นจำนวนตัวเลขสองหลัก เพิ่มเครือข่ายและจำนวนโชว์รูมเป็น 210 แห่งในปีงบประมาณ 2556 เรามีความเชื่อมั่น นิสสัน ประเทศไทยว่ายังเติบโตอย่างต่อเนื่องได้ต่อไป
"คาดว่ายอดขายทั่วโลกจะอยู่ที่ 79.4 ล้านคัน ยอดขายของนิสสันมอเตอร์จะอยู่ที่ 4.9 ล้านคัน นับเป็นยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ แม้ว่าจะมีความท้าทาย แต่เราก็ยังอยู่ในจุดที่ดีและยังคงเป็นไปตามเป้าของแผน นิสสัน พาวเวอร์ (Nissan Power) เดือนธันวาคมในปี 2556 นี้ นิสสันมอเตอร์ฯจะฉลองครบรอบ 80 ปี ของการดำเนินกิจการในญี่ปุ่น จะเป็นปีที่ท้าทายและน่าตื่นเต้นมากสำหรับนิสสัน" นายทาคายูกิกล่าว
ที่มา มติชนรายวัน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น