นายเอเดรียน เบนเด็ก ประธานกรรมการและผู้จัดการใหญ่ บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด กล่าวว่า นโยบายการดำเนินธุรกิจของบริษัทในปี 2556 บริษัทยังคงจะมุ่งเน้นยุทธศาสตร์การบริหารธุรกิจสู่ความเติบโตอย่างยั่งยืนโดยการเดินหน้าขยายเครือข่ายสถานีบริการน้ำมันภายใต้แบรนด์คาลเท็กซ์ให้ครบ 500 แห่ง ภายในปี 2558 โดยเน้น 3 ยุทธศาสตร์หลักที่เริ่มตั้งแต่ปี 2555 ที่ผ่านมา แม้ว่าตลาดค้าปลีกน้ำมันมีการแข่งขันสูงอย่างต่อเนื่อง แต่ผลการดำเนินการในช่วงปี 2555 ที่ผ่านมาก็เป็นไปตามแผนที่วางไว้ โดยคาดว่าในปี 2556 จะสามารถสร้างยอดขายให้เติบโตได้ไม่น้อยกว่า 10%
ขณะเดียวกัน บริษัทยังมีแผนการปรับปรุงและพัฒนาสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างเสริมประสบการณ์ในแบบฉบับของคาลเท็กซ์ให้กับลูกค้า ด้วยการปรับเปลี่ยนป้ายสัญลักษณ์คาลเท็กซ์ในสถานีบริการน้ำมันใหม่เพื่อเพิ่มความสว่างและการมองเห็นให้ชัดเจน เสริมความปลอดภัยโดยเฉพาะเวลากลางคืน โดยได้ทยอยดำเนินการไปแล้วกว่า 80 แห่ง และในปีนี้อีก 50 แห่ง โดยบริษัทจะใช้งบประมาณกว่า 600 ล้านบาททั้งในการปรับภาพลักษณ์และขยายสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ในครั้งนี้
“นอกจากนี้บริษัทยังเสริมความแข็งแกร่งให้กับสถานีบริการน้ำมันให้ครบวงจรและเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการบริหารจัดการส่วนพื้นที่ค้าปลีกของสถานีบริการน้ำมันเพื่อเพิ่มรายได้ในส่วนที่นอกเหนือจากการขายน้ำมันซึ่งถือเป็นธุรกิจหลัก ด้วยการสานต่อกลยุทธ์พันธมิตรกลุ่มค้าปลีกโดย ได้ร่วมมือกับ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในการเปิดมินิ ซูเปอร์มาร์เก็ต ภายใต้แบรนด์ ท็อปส์ เดลี่ และ แฟมิลี่ มาร์ท ในสถานีบริการน้ำมัน”
อย่างไรก็ดี เพื่อเป็นการสอดรับกับนโยบายพลังงานภาครัฐหลังจากที่บริษัทยกเลิกขายปลีกน้ำมันเบนซิน 91 บริษัทมีแผนที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่คุณภาพระดับพรีเมี่ยม “คาลเท็กซ์ แก๊สโซฮอล์ อี20” ทดแทนการจำหน่ายเบนซิน 91 และตอบสนองความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นจากจำนวนรถยนต์จดทะเบียนใหม่อันเป็นผลมาจากนโยบายรถคันแรก
ทั้งนี้น้ำมันคาลเท็กซ์ แก๊สโซฮอล์ อี20 จะแตกต่างจาก แก๊สโซฮอล์ อี 20 ทั่วไป ด้วยส่วนผสมของสารเทครอน (Caltex with Techron) สูตรเฉพาะของคาลเท็กซ์ที่มีคุณสมบัติในการช่วยทำความสะอาดชิ้นส่วนสำคัญของระบบการเผาไหม้ภายในเครื่องยนต์ โดยในช่วงแรกจะเริ่มจำหน่ายในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลประมาณ 55 สถานีบริการ และขยายไปจำหน่ายเพิ่มไม่น้อยกว่า 100 แห่งภายในสิ้นปี
“บริษัทยังคงมุ่งมั่นในการนำเสนอบริการและผลิตภัณฑ์ที่ดีเยี่ยม เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าภายใต้แนวความคิด เติมสุขทุกเส้นทางที่คาลเท็กซ์ โดยจะเริ่มให้บริการได้ในเดือนมีนาคม 2556 นี้ ซึ่งราคาขายปลีกน้ำมันคาลเท็กซ์ แก๊สโซฮอล์ อี20 จะไม่แตกต่างจาก แก๊สโซฮอล์ อี 20 ทั่วไปอย่างแน่นอน ซึ่งการเปิดตัวผลิตภัณฑ์น้ำมันคาลเท็กซ์ แก๊สโซฮอล์ อี20 ใหม่ ในครั้งนี้สถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์แต่ละแห่งจะต้องใช้งบประมาณเกือบ 200,000 บาท ในการปรับเปลี่ยนทั้งหัวจ่าย ท่อส่งน้ำมัน ถังน้ำมันใต้ดิน เพื่อรองรับน้ำมันคาลเท็กซ์ แก๊สโซฮอล์ อี20 ใหม่”
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น