วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2556

กลุ่มเซ็นทรัลประกาศผงาดขึ้นแบรนด์ระดับโลก

กลุ่มเซ็นทรัลประกาศผงาดขึ้นแบรนด์ระดับโลก ปั้นแบรนด์ "เซ็นทรัล" บุกอาเซียน มั่นใจยอดขายปีนี้ 2.7 แสนล้านบาท
ที่มา http://www.bangkokbiznews.com/home/
นายสุทธิธรรม จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด เปิดเผยว่า ทางกลุ่มเตรียมแผนขยายการลงทุนหลักไว้ใน 5 กลุ่มธุรกิจ ประกอบด้วย กลุ่มธุรกิจค้าปลีก โดยบริษัทเซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น หรือซีอาร์ซี กลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น กลุ่มธุรกิจค้าส่ง บริษัทเซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป หรือซีเอ็มจี กลุ่มธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา และกลุ่มธุรกิจอาหาร บริษัทเซ็นทรัลเรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด ยังคงเดินหน้าขยายการลงทุนโดยอาศัยความแข็งแกร่ง และชื่อเสียงของแบรนด์เซ็นทรัลที่มีอยู่ เพื่อก้าวสู่การเป็นแบรนด์ระดับโลกในอนาคต

โดยมุ่งเน้นการลงทุนทั้งในและต่างประเทศโดยเฉพาะในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งจะมีทั้งลงทุนเอง และร่วมทุนกับนักธุรกิจในท้องถิ่นแต่ละแห่ง รวมถึงการควบรวมกิจการ เพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ในปี 2558 ที่มีจำนวนประชากรในภูมิภาคนี้กว่า 600 ล้านคน ซึ่งถือเป็นตลาดที่ใหญ่และมีการเติบโตสูง ทำให้ภูมิภาคนี้เป็นที่สนใจของนักลงทุนต่างชาติ ดังนั้นกลุ่มเซ็นทรัลจำเป็นต้องเร่งขยายธุรกิจและหาทำเลที่มีศักยภาพในการลงทุนทั้งในและต่างประเทศ

สำหรับในปีนี้เตรียมงบลงทุน 3.8 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ตั้งงบลงทุนไว้กว่า 3 หมื่นล้านบาท แต่ลงทุนไปจริงกว่า 3.96 หมื่นล้านบาท สูงกว่าเป้าที่ตั้งไว้ เนื่องจากมีการเข้าซื้อกิจการห้างลารีนาเชนเต ที่อิตาลี และร่วมทุนในสยามแฟมิลี่มาร์ท เพื่อเสริมความแข็งแกร่งในธุรกิจค้าปลีกในส่วนของอาหาร ในปีนี้ยังแผนลงทุนที่อยู่ระหว่างเจรจาอีก 4-5 แห่งคาดว่าจะใช้เม็ดเงินลงทุนเพิ่ม

ขณะที่การลงทุนในไทยปีนี้ เตรียมทยอยเปิดศูนย์การค้าซ็นทรัล ในจ.อุบลราชธานี หาดใหญ่ เชียงใหม่ และขยายสาขาเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต รวมถึงเปิดห้างโรบินสันเพิ่มอีก 5 แห่ง คือ จ.กาญจนบุรี, อุบลราชธานี, สกลนคร, สระบุรี และสุรินทร์ นอกจากนี้ ยังขยายสาขาร้านแฟมิลี่มาร์ท เพิ่ม อีก 350 สาขาภายในปีนี้จากปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 700 สาขาทั่วประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น