วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2556

คาสิโอชี้แนวโน้มตลาดนาฬิกาเอเชียยังรุ่ง


ที่มา http://www.naewna.com/business/46670
วันเสาร์ ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2556, 06.55 น.

นายเคอิชิ ซาโตะ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท คาสิโอ คอมพิวเตอร์ จำกัด จากประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า บริษัทมองว่าธุรกิจนาฬิกาในภูมิภาคเอเชียยังคงเติบโตได้อีกมาก เพราะผู้บริโภคยังมีความต้องการอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ไทยนับเป็นอีกตลาดหนึ่งในภูมิภาคเอเชียที่บริษัทให้ความสำคัญ เนื่องจากนาฬิกาคาสิโอสามารถครองส่วนแบ่งเป็นอันดับหนึ่งของตลาดนาฬิกาสปอร์ตแฟชั่นในไทย และมียอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีคนไทยรุ่นใหม่ที่คลั่งไคล้และเป็นผู้นำแฟชั่นนาฬิกาอีกเป็นจำนวนมาก

โดยในปี 2556 นี้บริษัทตั้งเป้าจะเพิ่มยอดขายทั่วโลกรวมทั้งในไทยที่ประมาณ 120% จากปี 2555 ซึ่งจะเน้นการผลักดันทุกแบรนด์ภายใต้แบรนด์ของบริษัท ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ จี ช็อค, เบบี้ จี, อิดีเฟียส, ชีนและโพรเทรค ซึ่งเชื่อว่ายังมีช่องทางและโอกาสในการดำเนินธุรกิจอีกมาก นอกจากนี้บริษัทยังพัฒนาด้านเทคโนโลยี อย่าง “นิวเซ็นเซอร์โครโนกราฟ” (New Sensor Chronograph) ที่โดดเด่นด้วยดีไซน์ประสานสไตล์ดิจิตอลกับอะนาล็อก พร้อมแสดงข้อมูลการทำงานหลากหลายได้อย่างชัดเจน แม่นยำ เช่น ในโหมดเข็มทิศ และการควบคุมสู่จุดหมายตามที่ได้ตั้งทิศทางไว้ล่วงหน้า

นางเยาวลักษณ์ กิจทวีสินพูน ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด/แผนกสินค้าพิเศษ บริษัท เซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้ง จำกัดผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์นาฬิกาคาสิโอ กล่าวว่าตลาดนาฬิกาในไทยปี 2556 ยังคงมีแนวโน้มการแข่งขันที่สูง เนื่องจากปัจจุบันมีแบรนด์ต่างๆ ในตลาดจำนวนมาก แต่บริษัทยังเชื่อมั่นในแบรนด์คาสิโอว่ามีความแข็งแกร่งและแตกต่าง โดยบริษัทจะทุ่มงบประมาณกว่า 50 ล้านบาท ในการจัดกิจกรรมทางการตลาดและโปรโมชั่นอย่างต่อเนื่อง ด้วยแคมเปญใหม่ เช่น การจัดงานครบรอบ 30 ปี ของนาฬิกาจี ช็อคในช่วงเดือนพฤษภาคม 2556, การเข้าร่วมงานจัดแสดงนาฬิกาตามห้างสรรพสินค้าชื่อดังต่างๆ อย่างต่อเนื่องทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด เป็นต้น

นอกจากนี้จะเน้นให้ความสำคัญกับดีลเลอร์หรือผู้แทนจำหน่ายรายย่อยกว่า 300 รายทั่วประเทศว่าเป็นพันธมิตรผู้ร่วมธุรกิจที่จะเติบโตไปพร้อมกัน เพื่อผลักดันให้ยอดขายเติบโตกว่า 50% ภายในสิ้นปี 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น