วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2556

“แบรนด์” ขยายปีกสู่โลกดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งเต็มรูปแบบ


“แบรนด์” ขยายปีกสู่โลกดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งเต็มรูปแบบ ครบทุกทัชพอยส์ ประกาศพร้อมวางอนาคตการตลาดดิจิตอลระยะยาว
โพสต์เมื่อ: 19/12/2012
ที่มา http://www.starupdate.com/?p=95394
“แบรนด์” ขยายปีกสู่โลกดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งเต็มรูปแบบ ครบทุกทัชพอยส์ ก่อนก้าวสู่ปี 2013 ท้งในส่วนของ Social engagement, Mobile Marketing และ E-commerce รับยุคดิจิตอลเต็มตัวประกาศพร้อมลุยเต็มรูปแบบ รองรับการเปลี่ยนแปลง มุ่งนวัตกรรมด้านดิจิตอลเทคโนโลยีมากขึ้นพร้อมติดต่อลูกค้าแบบ “ทูเวย์” และเข้าถึงตัวลูกค้าแบบประชิดตัว ล่าสุดจับมือกับพันธมิตร LINE ร่วมพัฒนาระบบนำ 3 พรีเซ็นเตอร์คนดัง นิชคุณ , พีช-พชร , ชมพู่-อารยา มาเป็นเซเลบริตี้สติ๊กเกอร์ในการตลาด นับเป็นครั้งแรกของโลก

นายบุญเลิศ สุขเสรีทรัพย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำตลาดอาหารเสริมสุขภาพของเมืองไทย กล่าว “ถึงกลยุทธ์ที่สำคัญของบริษัทก่อนก้าวเข้าสู่ปี 2013 ก็คือปรับตัวเข้าสู่ยุคดิจิตอลให้มากขึ้น ซึ่งขณะนี้บริษัทฯ มีความพร้อมเป็นอย่างมากเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น โดยที่ผ่านมาบยริษัทได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนา ด้านดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งอย่างต่อเนื่องเรียกได้ว่า “แบรนด์” ขยายเข้าสู่โลกดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งเต็มรูปแบบ ครบทุกทัชพอยส์ การติดต่อกับลูกค้านับจากนี้แบรนด์จะใช้แบบ “ทูเวย์ คอมมูนิเคชั่น” เพื่อเข้าถึงตัวและสามารถตอบสนองลูกค้าได้มากขึ้น อนาคตต้องรู้ว่าลูกค้าเราเป็นใคร ซื้อสินค้าเราที่ไหน มีพฤติกรรมการซื้ออย่างไร เพราะฉะนั้นแบรนด์จำเป็นต้องนำระบบดิจิตอลมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ที่ผ่านมาแบรนด์ลงทุนมหาศาลในเรื่องการพัฒนาเพื่อเข้าสู่ระบบดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งอย่างสมบูรณ์แบบ



ประเดิม 3 ภารกิจหลัก ครอบคลุมทุกทัชพอยส์

ที่ผ่านมาแบรนด์ได้เริ่มมีการวางระบบ และปรับระบบโครงสร้างใหม่เพื่อเข้าสู่ระบบดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งครบทุกทัชพอยส์ โดยหลักๆ สามารถแยกออกเป็น 3 ประเภทใหญ่ๆ คือ

1. Social engagement โดยผ่านโซเชียลมีเดียซึ่งประกอบด้วย  facebook , youtube และ twitter ผ่านแบรนด์แอมบาสเตอร์ อาทิ “นิชคุณ หรเวชกุล” “พีช พชร จีราธิวัฒน์” “ชมพู่ อารยา เอฮาร์เก็ต” โดยปัจจุบันมีแบรนด์แฟนเพจมียอดแฟนสูงสุดเป็นอันดับ 1 ในหมวดของอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพและความงาม

2. E-commerce เป็นช่องทางที่เพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าในการสั่งสินค้าแบ่งออกเป็น 5 ช่องทางหลักคือ

- BRAND’S official E-commerce Site (www.bandsworld-online.com)

- Tarad.com BRAND’S Premium Mall (brandsworld-online.tarad.com)

- BRAND’S facebook ( Facebook BRANDSWorldthailand/ BRANDSveta)

- BRAND’S Club Mobile app.

- E-commerce Partner โดยมีพันธมิตรทางธุรกิจที่ดี เช่น www.lazade.co.th  และ www.ensogo.com  เป็นต้น

โดยถือโอกาสดีในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ แบรนด์ได้จัดทำกระเช้าของขวัญปีใหม่จากผลิตภัณฑ์แบรนด์ในรูปแบบต่างๆ สามารถสั่งซื้อออนไลน์ พร้อมจัดส่งฟรี ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค


3. Mobile Marketing ทุกวันนี้พฤติกรรมการบริโภคของคนเมืองเปลี่ยนไปจากเดิม มีการใช้สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตเพื่อทำธุรกรรมต่างๆ มากขึ้น จนกลายเป็นไลฟ์สไตล์ของคนเมืองไปแล้ว เพื่อเป็นการรองรับการเติบโตในครั้งนี้ทางแบรนด์จึงได้จัดทำ BRAND’S Club Offcial Account บน LINE และ BRAND’S Club mobile app โดยมีรายละเอียด ดังนี้

-  BRAND’S Club Offcial Account บน LINE แบรนด์เป็น Offical Account เจ้าแรกของโลกที่ต่อยอดการตลาดโดยออกสติ๊กเกอร์ในเวอร์ชั่นเซเลบริตี้สติ๊กเกอร์ โดยผ่าน “นิชคุณ หรเวชกุล” “พีช พชร จีราธิวัฒน์” “ชมพู่ อารยา เอฮาร์เก็ต” ซึ่งเราหวังว่ากระแสนี้ จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะรองรับพฤติกรรมการบริโภคของลูกค้า ซึ่งเราก็ได้จัดทำสิทธิพิเศษต่างๆ มากมาย สำหรับผู้บริโภคที่เข้าร่วมกิจกรรมกับแบรนด์ เช่น สิทธิพิเศษทางด้านราคา ในการสั่งซื้อสินค้ากับแบรนด์ หรือสิทธิพิเศษก่อนใครในการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ของแบรนด์ เป็นต้น

- BRAND’S Club mobile app แบรนด์เริ่มลุยตลาดโมบายมาร์เก็ตติ้งตั้งแต่ปี 2010 ปีนี้ เราได้ก้าวไปอีกขั้นกับการนำประสบการณ์ด้วยเทคโนโลยี AR (Augmented Reality) ซึ่งเป็นการผสานโลกเสมือนเข้ากับโลกจริง เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่กับแบรนด์




“จะเห็นว่าการลงทุนนับจากนี้เป็นต้นไปนอกจากเรื่องคุณภาพและ R&D แล้ว ทางบริษัทจะให้ความสำคัญดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งอีกด้วย เพราะเชื่อว่าจะเป็นรอยต่อที่จะเชื่องแบรนด์กับผู้บริโภคไว้ด้วยกัน แบรนด์ต้องการให้ผู้บริโภคหรือทุกคนที่เกี่ยวข้องได้เข้ามามีปฎิสัมพันธ์กับองค์กรอย่างถาวร ดาดว่าในอีก 3 ปี ข้างหน้ายอดขายช่องทางดิจิตอลของแบรนด์จะเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว และมีสมาชิกครอบคลุมกว่า 3 ล้านคน “  นายบุญเลิศกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น