วันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2556

“ซุป' ตาร์ มาร์เก็ตติ้ง" กลยุทธ์จับศิลปิน-ดาราต่อยอดธุรกิจ

ดวงกมล 
ช่องทางสร้างอาชีพ
วันที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2556

“ซุป' ตาร์ มาร์เก็ตติ้ง" เพราะทั้งๆ ที่รู้ว่าจ่ายแพงแต่ก็ยอมควักจ่ายทั้งนี้ก็เพื่อเป็นทางลัดในการสร้างแบรนด์ช่วยเรียกเรตติ้ง รวมถึงช่วยกระตุ้นยอดขาย
       ยังคงเป็นกลยุทธ์ที่หลายธุรกิจเลือกใช้สำหรับ“ซุป' ตาร์ มาร์เก็ตติ้ง" เพราะทั้งๆ ที่รู้ว่าจ่ายแพงแต่ก็ยอมควักจ่ายทั้งนี้ก็เพื่อเป็นทางลัดในการสร้างแบรนด์ช่วยเรียกเรตติ้ง รวมถึงช่วยกระตุ้นยอดขาย
      แต่อย่างก็ไรตามในยุคที่การตลาดฟาดฟันกันสูง การใช้คนของประชาชนมาสร้างปรากฏการณ์ "ทอล์กออฟเดอะทาวน์" ดูเหมือนยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว 
คิทเช่นสตูดิโอ ใช้พ่อครัวหน้าหยก
      
     ที่มา http://www.sentangsedtee.com
 ธุรกิจค้าวัสดุก่อสร้างที่ไต่เต้าจากสเปเชียลตี้สโตร์ล่าสุดประกาศตัวเป็น “วัน สต๊อป ช็อปปิ้ง” มาที่เดียวได้ครบเรื่องบ้านอย่าง “บุญถาวร” ก็โหนกระแสการใช้ดารามาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ล่าสุดจัดหนักทุ่ม 5 ล้านดึง ชาคริต แย้มนาม มาเป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์สินค้ากลุ่มเครื่องครัว
      คุณชนัส ชูชาติ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท บุญถาวรเซรามิค จำกัด กล่าวว่า  1-2 ปีนี้ บุญถาวรบุกตลาดด้วยการสร้างซับแบรนด์ใหม่“คิทเช่นสตูดิโอ”ด้วยงบ70ล้านบาท แคมเปญดังกล่าวหวังว่าจะช่วยกระตุ้นยอดขายในปีหน้า15-20% หลังยอดขายปี 55 ทะลุ 1.2 พันล้านบาท ปี 56 คาดว่าจะเพิ่มเป็น 1.8 พันล้านบาท
   
      คิทเช่นสตูดิโอ เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่รักการทำอาหาร ซึ่งผู้จัดการฝ่ายการตลาดมั่นใจว่าในตลาดยังไม่มีใครทำ และการที่นำ ชาคริต แย้มนาม มาเป็นพรีเซ็นเตอร์เพราะพระเอกหนุ่มมีไลฟ์สไตล์ที่เหมาะกับสินค้า คนทั่วไปติดลุกส์ชาคริตว่าเป็นพ่อครัวสมัยใหม่ และเชื่อว่าส่วนหนึ่งของแบรนด์จะยั่งยืนได้อยู่ที่การเลือกใช้พรีเซ็นเตอร์ฉะนั้นต้องเลือกให้เหมาะสม 

โสสุโก้ จับมืออู๋ ร่วมเปิดตัวกระเบื้องพิมพ์ลาย
     
      ฝากของผลิตภัณฑ์กระเบื้องปูพื้นและบุผนัง “โสสุโก้” ก็ดึง อู๋ ธนากร โปษยานนท์ มาร่วมเปิดตัวนวัตกรรมใหม่การพิมพ์ลายลงบนแผ่นกระเบื้อง งานนี้ทุ่มงบ 80 ล้านบาทหวังขายกิมมิคในภาวะที่ตลาดกระเบื้องระดับล่าง–กลางอาจติดลบถึง10%ขณะที่ตลาดบนโตได้7-8%
      คุณกิตติชัย ไกรก่อกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โสสุโก้ แอนด์ กรุ๊ป (2008) เปิดเผยว่า ตลาดกระเบื้องสำหรับการซ่อมแซมหดตัวลงจาก 70% เหลือ 60% ถ้าเทียบตลาดสร้างใหม่ขยายตัวจาก 30% เป็น 40% แสดงว่าตลาดกระเบื้องระดับกลางถึงบนยังเติบโตได้ดีอยู่
      สำหรับกลุ่มลูกค้าที่โสสุโก้ต้องการคือ กลุ่ม Gen Y ส่วนเหตุผลที่เลือกอู๋เพราะมีแคแร็กเตอร์เป็นตัวของตัวเองเป็นผู้ชายที่ดูอบอุ่นที่สำคัญอู๋ถ่ายภาพสวย
      ราคากระเบื้องพิมลายจะสูงกว่ากระเบื้องธรรมดา20% ปัจจุบันโสสุโก้มีกำลังการผลิต 50 ล้าน ตร.ม.ต่อปี ยอดขายครึ่งปีแรก2,650 ล้านบาท ส่วนครึ่งปีหลังนายกิตติชัย คาดว่าจะไม่ต่ำกว่านี้รวมรายได้ทั้งปี 5 พันล้านบาท
ดูลุกซ์หวั่นหนี้เน่าพุ่ง ดึงเจกระตุ้นยอดขาย
    
      อีกราย “สีดูลักซ์” ที่หวั่นว่าปัจจัยหนี้ครัวเรือน การเมือง เศรษฐกิจทรุดจะมาฉุดกำลังซื้อ เลยออกแคมเปญ ป้ายสีสันกับสีดูลักซ์ ดึง “เจ เจตริน วรรธนะสิน มาเป็นพรีเซ็นเตอร์หวังดึงคนรุ่นใหม่มาเปลี่ยนสีบ้านบ่อยขึ้น        
      คุณจรุง กาญจนภูมิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อั๊คโช่ โนเบล เพ้นท์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ช่วงครึ่งปีแรก ภาพรวมตลาดสีทาอาคารจะทรงตัวหากเทียบกับปีที่ผ่านมา ส่วนตลาดครึ่งปีหลังมีปัจจัยลบ เช่น หนี้ครัวเรือน ปัญหาการเมือง ฉะนั้นเพื่อกระตุ้นยอดขายล่าสุดเปิดตัวแคมเปญ ป้ายสีสันกับสีดูลักซ์ ดึง เจ เจตริน วรรธนะสิน เป็นพรีเซ็นเตอร์  
      “เจ เจตรินมีแฟนคลับอายุ 12 – 30 ปี มีจิตวิญญาณของ DIY กลยุทธ์นี้ 80% เน้นบ้านเก่าทาสีใหม่ อีก 20% เป็นบ้านหลังแรก บ้านหลังใหม่ สำหรับตลาดรวมสีทาอาคาร 1.6 หมื่นล้านบาทดูลักซ์โตจากปีที่แล้ว 4-5%”
เมกาบางนา เลือกซี-แอมมี่ คู่รักมาโชว์หวาน
      
      และ เมกาบางนา โฮม แอนด์ แฟมิลี่ ลิฟวิ่ง อีกหนึ่งอีเว้นท์ที่ทุ่มงบกว่า 3 ล้านบาท นำคู่วิวาห์สุดหวาน ซี-แอมมี่ มาเผยสเปคเรือนหอในฝัน แคมเปญนี้คาดว่าจะเพิ่มขาช็อปขึ้น 15%  
      “ปัจจุบันศูนย์การค้าเมกาบางนาเปิดให้บริการครบ 1 ปีแล้ว โดยในปี 2256 มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นทั้งกำไร ยอดขายและรายได้ เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา 9 % กลุ่มลูกค้าประจำจะอยู่ห่างจากศูนย์การค้า 20 กิโลเมตร รายได้เฉลี่ยต่อครัวเรือน 60, 000 บาทต่อเดือน”
#####

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น