วันจันทร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2556

“เบอร์ดี้” ทุ่มกว่า 2 พันล้าน ฉลอง 20 ปี มุ่งสู่ความเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งของทุกคน


ข่าวทั่วไป ThaiPR.net -- พุธที่ 13 มีนาคม 2556 13:43:40 น.
กรุงเทพฯ--13 มี.ค.--เดนท์สุ
“เบอร์ดี้” ฉลองครบรอบ 20 ปี ทุ่มงบกว่า 2 พันล้าน เดินหน้าขยายฐานผู้บริโภค พร้อมเปิดโรงงานใหม่รับการขยายตัวของตลาด เตรียมปล่อยแผนรุกตลาดกาแฟสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ ด้วย “เบอร์ดี้ พรี-โม”
วิชัย ชัยปินชนะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในโอกาสที่กาแฟกระป๋องพร้อมดื่ม “เบอร์ดี้” ครบรอบ 20 ปี บริษัทฯ เตรียมจัดกิจกรรมมากมายเพื่อเป็นการขอบคุณผู้บริโภคชาวไทย และตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดกาแฟกระป๋องมายาวนาน โดยในปีนี้ “เบอร์ดี้” มีแผนที่จะขยายตลาดไปสู่ผู้บริโภคกลุ่มใหม่ หวังเป็น “แบรนด์อันดับหนึ่งของทุกคน” (Number 1 Brand for Everyone) กาแฟพร้อมดื่มสำหรับคนไทยทุกกลุ่ม ทุกเพศ และทุกอาชีพ

สำหรับกิจกรรมการตลาดในปีนี้ ประกอบด้วย 3 ส่วนหลักๆ คือ ส่วนที่ 1 กิจกรรมสำหรับผู้บริโภค โดยจะจัดกิจกรรม Concert 20 จังหวัดทั่วประเทศ โดยนำศิลปินยอดนิยม พร้อมสินค้าราคาพิเศษไปจำหน่าย และในส่วนของผลิตภัณฑ์ จะมีการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ กาแฟในรูปแบบขวด PET ภายใต้ชื่อ “เบอร์ดี้ พรี-โม” ซึ่งเป็นกาแฟรสนุ่ม ดื่มง่าย ภายใต้คอนเซ็ป “It makes my day” สำหรับกลุ่มคนทำงาน นักศึกษาที่ต้องการความสะดวก มีให้เลือกถึง 3 รสชาติคือ คูลเอสเปรสโซ เชียร์ฟูล ลาเต้ และดีไลท์ มอคค่า 

และสำหรับส่วนที่ 2 จะเป็นการเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านการผลิต โดยประมาณเดือนกรกฎาคมปีนี้ เบอร์ดี้มีแผนที่จะขยายโรงงานแห่งที่ 2 ในนิคมอุตสาหกรรมหนองแค โดยใช้งบประมาณในการลงทุนถึง 1,400 ล้านบาท มีกำลังการผลิตอยู่ที่ 360 ล้านกระป๋องต่อปี เมื่อรวมกับโรงงานเดิมทำให้มียอดกำลังผลิตเพิ่มขึ้นเป็น 750 ล้านกระป๋องต่อปี ทั้งนี้กระบวนการผลิตของโรงงานแห่งใหม่จะเป็นการผลิตใน
ระบบปิดเช่นเดียว กับโรงงานเดิม ทำให้มั่นใจว่าสินค้าสะอาด มีคุณภาพดี 

และในส่วนที่ 3 การสื่อสารทางการตลาด ในโอกาสครบรอบ 20 ปี “เบอร์ดี้” ได้จัดทำภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ภายใต้แนวคิด “Yes, You Can.” ที่นำเสนอแนวคิดในเรื่องของความมุ่งมั่นที่จะก้าวข้ามผ่านอุปสรรคต่างๆ ผ่านเรื่องราวของกลุ่มคนหลากหลาย เพื่อไปให้ถึงเป้าหมายของตัวเอง ภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่นี้ จะแสดงให้เห็นถึงบทบาทของ “เบอร์ดี้” ที่สนับสนุนและเป็นกำลังใจให้คนไทยมาตลอด 20 ปีให้มุ่งมั่นก้าวผ่านอุปสรรคโดยมี “เบอร์ดี้” เคียงข้าง ซึ่ง บริษัทฯ มั่นใจว่าโฆษณาเรื่องนี้จะสามารถเข้าถึงผู้บริโภคทุกกลุ่ม

สำหรับในปีนี้ “เบอร์ดี้” ยังคงให้ความสำคัญกับการรักษาความแข็งแกร่งกับฐานลูกค้าเดิม โดยเน้นสื่อหลัก เช่น สื่อโทรทัศน์ สื่อเคเบิ้ลทีวี และสื่อกลางแจ้ง ในขณะเดียวกันก็มีแผนงานที่จะขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้นโดยใช้สื่อสนับสนุนทางออนไลน์และโซเชียล เน็ตเวิร์ค นอกจากนี้ก็จะมีการจัดกิจกรรม Roadshow ไปตามมหาวิทยาลัย รวมทั้งเข้าร่วมจัดงานในเทศกาลสำคัญๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดทั่วประเทศอีกด้วย

ทั้งนี้ “เบอร์ดี้” ได้เตรียมงบประมาณสำหรับแผนงานการสื่อสารการตลาด เพื่อช่วยกระตุ้นตลาดและตอกย้ำความเป็นที่ 1 ในตลาดกาแฟพร้อมดื่ม และความเป็นหนึ่งในใจผู้บริโภค ไว้ประมาณ 900 ล้านบาท โดย “เบอร์ดี้” ได้ตั้งเป้าหมายทางการตลาดในปีนี้ว่าจะมีอัตราการเติบโตมากกว่าตลาด
ปัจจุบันตลาดกาแฟในประเทศไทยมีมูลค่ารวมเกือบ 30,000 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นสัดส่วนของตลาดกาแฟพร้อมดื่ม ประมาณ 35% หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท กาแฟปรุงสำเร็จชนิดผง 3in1 ประมาณ 50% และกาแฟผงสำเร็จรูป ประมาณ 15% คาดว่าตลาดกาแฟพร้อมดื่มในปีนี้จะมีอัตราการเติบโตไม่น้อยกว่า 5 %

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น